Hà Nội tăng cường lấy mẫu kiểm tra các thuốc có nguy cơ vi phạm chất lượng

23:19 | 04/07/2022

Sở Y tế yêu cầu cơ quan chuyên môn tăng cường công tác lấy mẫu kiểm tra chất lượng thuốc, lưu ý đối với các thuốc có nguy cơ vi phạm chất lượng.

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn về việc tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng thuốc gửi Thủ trưởng các cơ sở y tế trên địa bàn; Trưởng phòng Y tế các quận, huyện, thị xã.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, bán lẻ thuốc. Sở Y tế Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát các cơ sở, đơn vị trong việc tuân thủ quy chế chuyên môn về dược.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội cần tăng cường công tác lấy mẫu kiểm tra chất lượng thuốc, lưu ý đối với các thuốc có nguy cơ vi phạm chất lượng.

Cụ thể, trong công văn, Sở này yêu cầu các cơ sở y tế, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tuân thủ việc kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

"Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo chất lượng thuốc trong sử dụng kinh doanh để kịp thời phát hiện thuốc không đảm bảo chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ, thuốc nghi ngờ giả" - công văn do Phó Giám đốc Sở Nguyễn Đình Hưng ký, nêu rõ.

Nếu phát hiện thuốc không bảo đảm chất lượng, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nghi ngờ giả cần khẩn trương thông báo về Thanh tra Sở Y tế để có biện pháp xử lý.

Phòng y tế các quận, huyện, thị xã được yêu cầu xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn quản lý trong việc thực hiện quy chế chuyên môn; đồng thời thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh từ cơ sở, người dân và xử lý theo thẩm quyền quy định.

Tin cùng chuyên mục

Người bệnh tăng huyết áp có nên thay đổi thuốc thường xuyên?

Người bệnh tăng huyết áp có nên thay đổi thuốc thường xuyên?

8:24 | 27/03/2024

Người bệnh tăng huyết áp cần dùng thuốc dài hạn. Nhưng một số bệnh nhân thường thay đổi thuốc thường xuyên, việc làm này có thể gây nguy hiểm.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi không nhận đủ lượng vitamin A?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi không nhận đủ lượng vitamin A?

8:16 | 23/03/2024

Vitamin A đóng vai trò rất quan trọng với cơ thể, tăng cường chức năng miễn dịch, giúp mắt khỏe mạnh, cơ thể tăng trưởng và tăng năng lượng…

5 loại vitamin thiết yếu cho phụ nữ tăng cường sức khỏe nội tiết

5 loại vitamin thiết yếu cho phụ nữ tăng cường sức khỏe nội tiết

8:15 | 21/03/2024

Vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định sức khỏe nội tiết tố của phụ nữ. Dưới đây là 5 loại bạn nhất định bạn phải biết.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.