Hai phụ nữ suýt mất mạng khi "nâng cấp" ngực

17:45 | 25/09/2022

Chị T. bị biến chứng sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân tại một cơ sở làm đẹp qua lời giới thiệu của một người bạn. Tương tự, chị M. gặp biến chứng khi phẫu thuật làm quầng ngực.

TS.BS Trần Văn Dương – Phó khoa Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thời gian gần đây, Bệnh viện Chợ Rẫy liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng phải nhập cấp cứu do phẫu thuật thẩm mỹ không an toàn.

 Chị T. bị biến chứng sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân tại một cơ sở làm đẹp qua lời giới thiệu của một người bạn.

 Chị T. bị biến chứng sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân tại một cơ sở làm đẹp qua lời giới thiệu của một người bạn.

Trường hợp đầu tiên là chị N.T.T. (ngụ ở Cần Thơ), gặp biến chứng sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân tại một cơ sở làm đẹp qua lời giới thiệu của một người bạn. Khoảng 2 tháng sau phẫu thuật, vết thương bắt đầu rỉ dịch. Tin tưởng vào lời của chủ cơ sở làm đẹp, cứ nặn "mủ" thì sẽ hết nên tình trạng rỉ dịch ở vùng vết thương của chị T. kéo dài đến 5 tháng.

Cảm nhận tình trạng vết thương ngày càng xấu đi, lo lắng nhiều nguy cơ xảy ra, chị N.T.T. đã chủ động đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhiễm trùng ở vùng ngực và mô tuyến vú, ê-kip điều trị đã tiến hành phẫu thuật, bóc tách lớp mỡ tự thân được cấy vào vào xử lý lại từ đầu cho vùng phẫu thuật.

Tương tự, trường hợp thứ hai là chị L.T.K.M. (ngụ Quận 4), nằm cùng phòng với chị T. Chị M. gặp biến chứng khi phẫu thuật làm quầng ngực. Sau khi phẫu thuật tại cơ sở làm đẹp, vết thương của chị không lành, rỉ dịch liên tục. Đi lại liên tục hơn 1 tháng ở cơ sở làm đẹp để khắc phục tình trạng này nhưng vẫn không cải thiện nên chị K.M. quyết định đến Bệnh viện Chợ Rẫy để được xử trí. Tại đây, chị được chẩn đoán hoại tử vùng phẫu thuật, ê-kip điều trị khoa Tạo hình Thẩm mỹ đã xử trí triệt để và tái tạo lại vùng hoại tử cho chị M.

 TS.BS Trần Văn Dương – Phó khoa Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

 TS.BS Trần Văn Dương – Phó khoa Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân L.T.K.M. ổn định và đã được xuất viện. Bệnh nhân N.T.T. tiếp tục được theo dõi, dự kiến sớm được xuất viện.

Được biết, đây là những trường hợp biến chứng thẩm mỹ thường gặp của khoa Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong thời gian gần đây, khoa Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy liên tục tiếp nhận các trường hợp biến chứng từ bên ngoài đưa vào. Trong đó có các trường hợp nguy kịch rất nặng, đặc biệt là các trường hợp hút mỡ, phẫu thuật tạo hình thành bụng hay các phẫu thuật tạo hình mũi gây mê kéo dài, gây nên tình trạng sốc nặng. Có những trường hợp bệnh nhân sốc phản vệ ngay sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ không an toàn ở bên ngoài, phải chuyển vào Cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuần qua, khoa Tạo hình thẩm mỹ cũng đã kịp thời cứu sống một trường hợp bị biến chứng tương tự. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng may mắn, bởi hầu hết bệnh nhân khi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy đều trong tình trạng nặng và rất nặng.

TS.BS Trần Văn Dương cho biết, hiện nay có không ít bệnh nhân liên hệ với khoa Tạo hình thẩm mỹ hỏi về các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có gắn tên C.Rẫy, Chợ Rẫy…

Đại diện ban lãnh đạo khoa Tạo hình thẩm mỹ khẳng định, khoa Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ có một cơ sở duy nhất đặt tại lầu 7, khu D, tòa nhà Trung tâm Ung bướu nằm trong khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy- 210B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM. Bệnh viện Chợ Rẫy không có bất cứ hoạt động liên quan hay hợp tác với cơ sở nào bên ngoài về phẫu thuật thẩm mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

7:39 | 20/04/2024

Ngày nay, tình trạng chóng mặt không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người và theo đó, thuốc tanganil đã trở thành một giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, như mọi loại thuốc khác, việc sử dụng tanganil đòi hỏi một số lưu ý mà người dùng cần biết.

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

7:37 | 18/04/2024

Trong mỗi gia đình Việt Nam, trong tủ thuốc luôn cần có một ít các loại thuốc để sử dụng ngay khi sức khỏe gặp phải bất trắc mà chưa kịp đi khám...

Điều cần biết khi dùng thuốc đặt âm đạo

Điều cần biết khi dùng thuốc đặt âm đạo

7:36 | 16/04/2024

Thuốc đặt âm đạo là thuốc điều trị tại chỗ cho trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặt âm đạo với thành phần và chỉ định điều trị khác nhau.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.