Hàng nghìn suất cơm tiếp sức thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022

9:28 | 08/07/2022

Trong khi thí sinh đang làm bài tại phòng thi, các chiến sĩ công an, đoàn viên thanh niên, Phật tử tỉnh Tuyên Quang tất bật chuẩn bị những suất cơm ấm áp nghĩa tình cho thí sinh sau khi rời phòng thi.

Tại chùa An Vinh (TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), từ tờ mờ sáng, các Phật tử, đoàn viên thanh niên đã rửa rau, thổi cơm để chuẩn bị các suất ăn tiếp sức mùa thi. Các chiến sĩ, cán bộ của các chi đoàn - Hội Phụ nữ Công an tỉnh tuyên Quang cũng có mặt lúc 7h sáng để cùng tham gia nấu cơm để trưa cùng ngày chuyển những suất cơm nóng hổi tới các em thí sinh tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Theo sư cô Thích Nữ Đàm Nghiêm, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang, chương trình nấu cơm tiếp sức mùa thi đã duy trì 8 năm nay, xuất phát từ ước mong thế hệ sau học giỏi, làm người tốt, có ích cho xã hội.

Mỗi suất cơm không chỉ gửi đến các em nghèo, khó khăn, hay hoàn cảnh đường sá xa xôi mà gửi đến tất cả các em trong mùa thi dù nhà ở gần trường học. Sư cô Thích Nữ Đàm Nghiêm cho biết, những năm đầu, số lượng suất cơm tiếp sức tới trường chỉ khoảng 100. Mùa thi năm nay, chương trình đã lan tỏa tới 6 huyện và thành phố, 26 điểm thi với hơn 5.300 suất cơm."Chúng tôi không chỉ trao cho các em suất cơm nóng hổi mà từng hộp cơm phải đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng để các em duy trì sức khỏe", sư cô Thích Nữ Đàm Nghiêm nói.

Thượng úy Lê Thu Hằng - cán bộ Phòng an ninh nội địa, Công an tỉnh Tuyên Quang - chia sẻ: "Anh em cán bộ, chiến sĩ cố gắng hoàn thành sớm các suất cơm hộp. Các em thi xong là có cơm ăn rồi. Mình cũng rất bồi hồi, xúc động vì kỷ niệm ngày xưa đi thi ùa về".

Một số hình ảnh của các chiến sĩ công an, đoàn viên thanh niên, Phật tử tỉnh Tuyên Quang chuẩn bị cơm cho các sĩ tử tại điểm chùa An Vinh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.