‘Hạt gạo chia đôi’ và bữa cơm ấm lòng cho bệnh nhân HIV/AIDS

14:45 | 15/08/2022

Mới đây, Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Hạt gạo chia đôi - Bệnh viện Nhân Ái" và tặng quà động viên tinh thần người bệnh…

Ông Nguyễn Anh Phong, Phó Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS TPHCM cho biết, Bệnh viện Nhân Ái là bệnh viện chuyên khoa HIV/AIDS hạng II đầu tiên của TPHCM cũng như cả nước điều trị, chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân HIV/AIDS giai đoạn cuối, có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân HIV/AIDS ở thành phố Hồ Chí Minh và địa phương nơi bệnh viện trú đóng.

 Sự chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Nhân Ái đã giúp bệnh nhân vượt qua mặc cảm và sống tốt.

 Sự chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Nhân Ái đã giúp bệnh nhân vượt qua mặc cảm và sống tốt.

Đây là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng những bệnh nhân HIV/AIDS neo đơn, khó khăn; là ngôi nhà thứ 2 của bệnh nhân không nơi nương tựa. Do đó, mỗi lần kêu gọi quà cho cộng đồng người nhiễm HIV, được các nhà hảo tâm, nghệ sĩ đóng góp, đặc biệt ấm lòng từ sự hỗ trợ của chính những người sống chung với HIV… giúp tôi có nhiều động lực thực hiện các hoạt động dành cho cộng đồng - ông Phong chia sẻ.

Chương trình lần này có sự tham gia của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê, cùng các tình nguyện viên nấu bữa trưa cho các bệnh nhân HIV/AIDS đang điều trị tại Bệnh viện Nhân Ái.

Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ: Nhiều bệnh nhân không có người thân được các y bác sĩ chăm sóc như người nhà. Hen hy vọng qua các hoạt động chăm lo này giúp bệnh nhân được chia sẻ, an ủi phần nào…

 Hoa hậu H'Hen Niê nhặt rau, chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân.

 Hoa hậu H'Hen Niê nhặt rau, chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân.

Nhân dịp này, ban tổ chức tặng 500 phần quà ý nghĩa từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm như mì gói, gạo, nhu yếu phẩm (kem đánh răng, xà phòng, bột giặt, dầu gội, áo ấm…) cho các bệnh nhân HIV/AIDS đang điều trị tại bệnh viện.

Đồng hành với chương trình "Hạt gạo chia đôi - Bệnh viện Nhân Ái" còn có Người đẹp biển Bảo Ngọc (cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022), đạo diễn Thái Huỳnh… cùng các nghệ sĩ lô tô. Ngoài tặng quà, giao lưu văn nghệ với các bệnh nhân, đoàn còn tự tay vào bếp nấu món ăn trưa cho các bệnh nhân.

Theo BS. Tiêu Thị Thu Vân, Chủ tịch Hội Phòng, chống HIV/AIDS TPHCM, chương trình vận động được nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp. Những món quà giá trị vật chất không lớn nhưng mang lại giá trị tinh thần rất to lớn, giúp động viên tinh thần cho những bệnh nhân đang điều trị HIV/AIDS tại bệnh viện để họ tiếp tục điều trị bền vững, cải thiện sức khỏe để sớm được đoàn tụ với người thân…

Bệnh viên Nhân ái (xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), là nơi điều trị và chăm sóc hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS, cung cấp các dịch vụ y tế, điều trị có hiệu quả bằng thuốc kháng virus HIV và các bệnh nhiễm trùng cơ hội khác, chăm sóc giảm nhẹ; nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống và tiên phong trong việc chống lại sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS…

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.