Hi hữu vụ ô tô đổ 500.000 đồng tiền xăng, bơm ra chỉ được 9,5 lít

10:24 | 11/07/2022

Một khách hàng đổ xăng 500.000 đồng tại xăng tại cây xăng dầu Hải Động- Công ty TNHH MTV Hoàng Hải nằm trên địa bàn thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn nhưng khi di chuyển không thấy kim xăng lên,… sau khi kiểm tra trong bình của xe chỉ có 9,5 lít xăng.

 Thông báo gây tranh cãi

Phản ánh đến Báo Sức khoẻ và Đời sống, anh Hoàng Hải Đăng trú xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 1/7 em trai của anh (anh Hoàng Văn Vương), có vào xây xăng dầu Hải Động thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (trên địa bàn thị trấn Chũ, Lục Ngạn) đổ xăng 500.000 đồng, nhưng khi di chuyển không thấy kim xăng lên. Sau đó, em trai anh Đăng có gọi lực lượng quản lý thị trường (QLTT) xuống kiểm tra, ngày 7/7 lực lượng quản lý thị trường số 5 (QLTT số 5) - Chi cục QLTT tỉnh Bắc Giang có thông báo về sự việc.

Cụ thể, theo thông báo do ông Nguyễn Trọng Trưởng - Đội trưởng đội QLTT số 5 - Cục QLTT tỉnh Bắc Giang ký ngày 7/7, thông báo kết quả xác minh làm việc gửi anh Hoàng Văn Vương tả lại sự việc: Vào hồi 18h30 ngày 1/7, tại cửa hàng xăng dầu Hải Động - thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn) bị người dân phản ánh có việc bán xăng bị thiếu. Theo đó, anh Hoàng Văn Vương (em trai anh Đăng) người trực tiếp mua xăng trình bày sự việc, anh Vương có mua xăng tại cột đo số 04 của cửa hàng xăng dầu này là 500.000 đồng, nhưng đi một đoạn thì không thấy kim xăng lên.

Cây xăng dầu của Công ty TNHH MTV Hoàng Hải, người dân địa phương thường gọi cây xăng dầu Hải Động- (ảnh khách hàng cung cấp).

Cây xăng dầu của Công ty TNHH MTV Hoàng Hải, người dân địa phương thường gọi cây xăng dầu Hải Động- (ảnh khách hàng cung cấp).

Quá trình xác minh sự việc, Đội QLTT số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số. Hai bên tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng ôtô BKS 98A-44.420 (ôtô mua xăng tại cửa hàng), kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít.

“Với kết quả như vậy, đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang Hải - Người đại diện pháp luật của cửa hàng xăng dầu Hải Động, cũng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Vương và xin được trả lại 500.000 đồng tiền mua xăng, chi phí tháo hút xăng, nhưng ông Vương không đồng ý, mời công an thị trấn Chũ để cùng tiếp tục làm việc. Trong quá trình làm việc, Công an đã lập biên bản, lấy lời khai, ý kiến trình bày của người bán hàng và thu thập trích xuất Camera tại cửa hàng”- trích thông báo của Đội QLTT số 5.

Cũng theo thông báo, các ngày 4 và ngày 6/7, tổ công tác phối hợp với Công an thị trấn Chũ thực hiện biện pháp nghiệp vụ và làm việc với ông Phạm Quang Hải đại diện chủ cửa hàng xăng dầu. Tại buổi làm việc, ông Hải đại diện cửa hàng xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh xăng dầu,…

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, thẩm tra xác minh, phối hợp với Công an thị trấn Chũ làm việc và đối chiếu các quy định hiện hành, Đội QLTT số 5 thông báo "không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Hoàng Hải".

Thông báo về sự việc của đội QLTT số 5- Chi cục QLTT tỉnh Bắc Giang.

Thông báo về sự việc của đội QLTT số 5- Chi cục QLTT tỉnh Bắc Giang.

Điểm lạ là tại buổi kiểm tra xăng ở xe khi hút ra chỉ được 9,5 lít xăng, chủ cây xăng cũng nhận sai, không hiểu vì sao Công ty này vẫn không bị xử phạt? Hiện thông báo của QLTT đưa ra đang gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội và gia đình khách hàng.

Bỏ ra 500.000 đồng mua xăng chỉ được 9,5 lít

Trao đổi với PV Báo Sức khoẻ và Đời sống, anh Hoàng Văn Vương (người trực tiếp đổ xăng) cho biết: “Hôm đấy, tôi đang trên đường đi làm về, thấy kim xăng (đèn cảnh báo xăng - PV) báo vạch vàng, tôi cho anh trai xuống chờ cách cây xăng một đoạn để tôi đi đổ xăng. Khi đến cây xăng dầu Hải Động, tôi nói với nhân viên bán xăng là đổ 500.000 đồng, có thấy nhân viên bấm đúng số tiền, cắm còi và bóp cò van đổ cho xăng. Sau khi đổ xong, tôi lên xe thấy kim xăng không lên vạch, lúc đó cũng nghi ngờ nhưng do xe của anh Đăng chưa quen nên nghĩ hay là xe của anh ấy như thế. Tuy nhiên, đi được 100m tôi gọi anh Đăng để về nhà, khi trai lên xe tôi hỏi xe anh hỏng hay lý do vì sao kim xăng không báo. Anh Đăng có bảo không, xe anh không hỏng, bình thường bơm là lên”.

“Lúc đó, tôi thấy vô lý nên cả hai anh em quay lại hỏi cửa hàng. Sau khi đến cửa hàng, tôi gặp anh nhân viên trước đó đã đổ xăng, tôi có bảo kiểm tra vì sao đổ 500.000 đồng mà kim xăng không lên hết vạch vàng, bình thường đổ tầm đấy phải lên hai, ba vạch. Thế nhưng, nhân viên bán xăng nói: “... không biết, đổ cho 500.000 đồng rồi, còn việc xe lên hay không lên thì… không biết”. Sau đó, tôi chạy vào văn phòng gặp bác chủ (vợ chủ cửa hàng) để phản ánh sự việc, bác nói “không có chuyện đấy, xăng đã đổ rồi, máy đã đổ sai làm sao được, chúng... cứ đến làm phiền nọ kia”” - anh Vương thuật lại.

Cũng theo anh Vương, sau khi gặp bác chủ nói như trên, anh có giải thích chỉ đến thắc mắc và mong muốn có câu trả lời thỏa đáng, hiện vẫn chưa biết ai đúng, ai sai hoặc là xe bị hỏng, cũng có khả năng cây xăng đổ thiếu, mong bác trích xuất camera để xem lúc đấy bơm có vào xăng hay không? Thì bà bà chủ cửa hàng bảo “không giải thích”.

Đổ xăng 500.000 đồng sau khi bơm ra chỉ được 9,5 lít xăng- (ảnh cắt từ clip).

Đổ xăng 500.000 đồng sau khi bơm ra chỉ được 9,5 lít xăng- (ảnh cắt từ clip).

“Sau khi nghe lời bà chủ nói, tôi đi ra và có bảo gọi bác trai (ông Hải người đại diện Công ty) ra để cháu nói chuyện. Lúc sau, ông Hải ra nói với tôi “không có chuyện sai sót, cây xăng nhà… chưa bao giờ thiếu cả”. Tôi có thưa chuyện đàng hoàng và hỏi “bác kiểm tra giúp cháu, chủ yếu kiểm tra cây và camera, bọn cháu thấy thiếu chứ chẳng có ý gì cả?” Tuy nhiên, ông Hải một mực nói “không, máy của… đổ đủ không cần kiểm tra”. Lúc đấy, dường như ông Hải không muốn tiếp tôi nữa, tôi có nói với anh Đăng hay là gọi quản lý thị trường đến, thì ông Hải nói như một lời thách thức “... gọi ai thì gọi, gọi đến đây làm việc”, thế là em gọi bên QLTT đến” - anh Vương nhắc lại.

Cũng theo anh Vương kể lại: “Không chỉ thế, trong quá trình trao đổi sự việc có một số câu ông Hải nói không chuẩn mực, buông những lời khó nghe. Tôi có nói với ông Hải “bây giờ kiểm chứng bình xăng xong, nếu ai sai thì phải xin lỗi nhé bác?”, vừa buông lời ông Hải nói to, “... không phải xin lỗi, đấy là việc của chúng…”. 

“Sau khi QLTT xuống kiểm tra, có nói giờ có hai kiểu kiểm chứng một là hút từ cây xăng ra mỗi lần 5 lít xem có chuẩn không, hai là hút xăng từ trong xe và tôi đồng ý. Sau khi kiểm chứng 3 lần hút từ cây xăng ra bình chuẩn đối chứng đều đủ, tôi công nhận. Tuy nhiên, đến bình xăng xe của chúng tôi khi hút ra chỉ được 9,5 lít, sau đó tôi gọi Công an đến và lập biên bản. Từ hôm xảy ra sự việc, tôi không thấy bên Công an gọi ra để làm việc tiếp theo. Sau đó, chúng tôi tiếp tục ra QLTT hỏi về sự việc giải quyết đến đâu, thì bên QLTT có nói làm việc theo quy trình, có gì sẽ thông báo sau. Ngày 7, 8 chúng tôi ra đội QLTT thì nhận được văn bản và họ bảo là “trong quá trình kiểm tra không đủ điều kiện xử phạt”, tôi cảm thấy vô lý và gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng”.

Cũng theo như anh Vương thời điểm đổ xăng, giá xăng RON 95 có giá 32.760 đồng/lít, như vậy, với số tiền 500.000 đồng anh Vương có thể đổ được khoảng 15,26 lít. Tuy nhiên, sau khi bơm xăng với gái 500.000 đồng, kim xăng trên xe vẫn “giậm chân tại chỗ” và qua kiểm tra của cơ quan chức năng bình xăng chỉ có 9,5 lít là một điều thật khó hiểu?

Tin cùng chuyên mục

Nhân viên ngân hàng lâu năm đưa ra lời khuyên hữu ích

Nhân viên ngân hàng lâu năm đưa ra lời khuyên hữu ích

7:41 | 23/04/2024

Nhân viên ngân hàng thường không bao giờ chỉ mở một sổ tiết kiệm duy nhất, tất cả đều có lý do của nó.

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

7:25 | 19/04/2024

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

7:25 | 17/04/2024

GĐXH - Tổng cục QLTT cho biết, gần 100 máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại vừa được phát hiện tại một cửa hàng kinh doanh tại thị trấn Cẩm Khê (Phú Thọ).

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.