Hơn 2 tháng, Hà Nội không ghi nhận ca tử vong do COVID-19

12:17 | 25/06/2022

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua thành phố có 1.013 ca mắc COVID-19; 64 ngày qua không ghi nhận ca tử vong; trung bình mỗi ngày có 145 ca mắc COVID-19.

Đảm bảo tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19

Tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội vừa diễn ra, đại diện các quận, huyện gồm: Hoài Đức, Hoàn Kiếm, Thạch Thất, Đông Anh… cho biết các ca mắc COVID-19 thời gian qua giảm dần, cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch trên địa bàn. Các địa phương cũng báo cáo về tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19, đảm bảo tiêm hết số lượng vaccine được phân bổ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, Hà Nội đã qua 64 ngày không ghi nhận ca tử vong do COVID-19. Trong tuần trung bình ghi nhận 145 ca /ngày; 23 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 108 ca bệnh tay chân miệng. Do vậy, các địa phương tiếp tục chủ động phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh mùa hè.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng phát biểu kết luận hội nghị.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố đang kiểm soát tốt dịch COVID-19, dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và các dịch bệnh mùa hè. Vì vậy, các địa phương không chủ quan, lơ là trước diễn biến dịch bệnh, trong đó Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị giám sát dịch tễ và phối hợp các đơn vị Trung ương để giải trình tự gen các loại dịch bệnh, đôn đốc các địa phương phòng chống các dịch bệnh theo thành phố đã chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung cho công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4 cho các đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; cha mẹ học sinh cần quan tâm đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đi tiêm phòng vaccine COVID-19 đầy đủ. Các cơ quan báo chí của thành phố tiếp tục tuyên truyền để người dân không chủ quan, thực hiện tiêm phòng COVID-19  đúng quy định.

Đẩy mạnh tiêm mũi 2 vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi

Tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội vừa điễn ra, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà khẳng định, thành phố tiếp tục tích cực triển khai giám sát chủng virus SARS-CoV-2.

Đề cập đến công tác tiêm chủng, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị, cần tăng cường tuyên truyền nhằm đẩy mạnh tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Giám đốc Sở Y tế cũng lưu ý, mặc dù thời điểm này chưa phải thời điểm đỉnh điểm sốt xuất huyết, song các địa phương cần tích cực chủ động tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường (phun hoá chất, diệt loăng quăng, bọ gậy…); tăng cường giám sát; tích cực thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch sốt xuất huyết cũng như các dịch bệnh khác.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà phát biểu tại hội nghị.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, trong tuần (ngày 18-24/6) có 1.013 ca mắc COVID-19 và không ghi nhận trường hợp tử vong. Như vậy, đã qua 64 ngày thành phố không ghi nhận trường hợp tử vong do COVID-19 -19. Theo đó, trung bình ghi nhận 145 ca bệnh/ngày, tiếp tục xu hướng giảm so với tuần trước (trung bình 161 ca/ngày).

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế, dịch COVID-19 đã được khống chế và chuyển sang trạng thái bình thường mới. Về cấp độ dịch, hiện có 579/579 xã, phường, thị trấn ở cấp độ I. Cùng với đó, công tác giám sát chủng vi virus SARS-CoV-2 trên địa bàn đang được triển khai và Omicron vẫn là chủng lưu hành chính. Về công tác tiêm vaccine, toàn thành phố đã tiêm được 18.851.758 mũi vaccine phòng COVID-19, trong đó tỉ lệ tiêm mũi cơ bản đạt 97,5%, tỉ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) đạt 96,4%; thành phố đang triển khai tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người dân.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ; tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho người dân từ trên 18 tuổi trở lên theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tổ chức hoàn thành tiêm mũi 1 và 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết, đến nay đã có hơn 97,9 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đối với các thí sinh bị F0 thì được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định, nếu thí sinh F0 có nguyện vọng dự thi (có cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch) được cha mẹ đồng ý thì thi phòng riêng.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.