Hy hữu: một người đàn ông mắc cùng lúc 3 bệnh COVID-19, đậu mùa khỉ và HIV

11:30 | 26/08/2022

Mới đây, các nhà chức trách Italy đã công bố một trường hợp hy hữu: một người đàn ông có kết quả xét nghiệm dương tính với 3 loại virus cùng một lúc - COVID-19, đậu mùa khỉ và HIV.

Đây là trường hợp độc nhất vô nhị trong lịch sử y học. Một người đàn ông 36 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với 3 loại virus khác nhau cùng lúc: SARS-CoV-2, bệnh đậu mùa khỉ và HIV. Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân có thể mắc bệnh trong thời gian ở Tây Ban Nha, từ ngày 16 đến ngày 20/6/2022.

Khi trở về Italy, người đàn ông đã mắc các triệu chứng đầu tiên của COVID-19. Bệnh nhân có sốt, mệt mỏi và sưng các hạch bạch huyết. Do đó, anh ta quyết định kiểm tra sàng lọc, kết quả là dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, cùng ngày, tình trạng sức khỏe của người đàn ông này bắt đầu xấu đi. Phát ban xuất hiện trên ngực, chi dưới, mặt và mông của anh ta. Sau 3 ngày mụn mủ lan rộng, người này quyết định đến bệnh viện ở Catania, Sicily để thăm khám cụ thể.

 Triệu chứng phát ban trên da ở bệnh nhân đậu mùa khỉ.

 Triệu chứng phát ban trên da ở bệnh nhân đậu mùa khỉ.

Tại bệnh viện, các phân tích sinh học chỉ ra rằng anh ta bị nhiễm bệnh đậu mùa khỉ và vẫn dương tính với biến thể BA.5 của Omicron. Người đàn ông này giải thích rằng anh ta đã quan hệ tình dục không an toàn với một người đàn ông khác ở Tây Ban Nha.

Do đó, các bác sĩ cho rằng cần thận trọng khi đưa anh ta đi khám sàng lọc STI. Các phân tích cho thấy sự hiện diện gần đây của HIV trong máu của bệnh nhân. Người đàn ông này đã thực hiện xét nghiệm HIV vào tháng 9/2021 cho kết quả âm tính.

Trường hợp nhiễm cùng lúc 3 loại virus này là duy nhất trên thế giới. Bệnh nhân này đã xuất viện ngay sau khi các triệu chứng của COVID-19 và bệnh đậu khỉ biến mất và hiện đang điều trị bằng liệu pháp bộ ba điều trị HIV.

Tin cùng chuyên mục

Người thừa kế tỷ USD 'đẹp trai nhất thế giới'xuất hiện với tạo hình xấu lạ

Người thừa kế tỷ USD "đẹp trai nhất thế giới"xuất hiện với tạo hình xấu lạ

8:51 | 09/05/2024

Sự xuất hiện của người thừa kế điển trai Gustav Witzoe tại thảm đỏ Met Gala năm nay đã ngay lập tức khiến nhiều người bất ngờ.

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.