Mắc bệnh hiểm nghèo, người đàn bà đơn thân vật vã trong căn phòng nhỏ cầu cứu khẩn cấp

10:45 | 25/09/2022

Căn bệnh ung thư đang tàn phá cơ thể của chị Tho. Không chồng, không con, một mình chị vật vã cắn răn chịu đựng trong căn phòng trọ ở ở Hà Nội.

Gặp chị Lê Thị Tho (xóm 7, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) sống tại một căn phòng trọ nhỏ ở khu vực Hà Nội. Căn phòng nhỏ rộng chừng 4,5 mét vuông tại số nhà 66 (ngõ 109, tổ 15, phường Kiến Hưng, Hà Đông) vừa đủ kê để kê chiếc giường nằm. Chị Tho người mệt lả sau những ngày vào viện truyền hóa chất, gần như không nói được mấy. Thấy chúng tôi bước vào, chị chỉ ngước đôi mắt đầy ngấn lệ lên nhìn chúng tôi.

 Cơ thể chị Tho đang bị tàn phá vì căn bệnh ung thư

 Cơ thể chị Tho đang bị tàn phá vì căn bệnh ung thư

Chị Lê Thị Ngoan – người hàng xóm cùng quê đưa chị Tho lên bệnh viện không khỏi xót xa chia sẻ về người phụ nữ bất hạnh này. Chị Ngoan cho biết, chị Tho không có chồng con, ở một mình từ nhiều năm nay. Bệnh tật bao lâu nay chị chỉ biết nằm nhà chấp nhận, phần cũng vì nghèo.

"Sức khỏe thời gian gần đây của cô ấy yếu hơn. Cô ấy đau nhiều nên mấy chị em phụ nữ chúng tôi bảo nhau đưa cô ấy lên viện. Giờ cô ấy yếu lắm khi đầy mình bệnh tật từ u vú, dạ dày, ung thư cổ tử cung… Chúng tôi nhìn cô ấy mà thương nhưng không biết giúp được gì ngoài tình cảm" – chị Loan chia sẻ.

 Những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể chị Tho sau một trận bỏng

 Những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể chị Tho sau một trận bỏng

Nằm lâu ở trên chiếc giường nhỏ, chị Tho với làn da xanh xao, chân tay gầy gộc khẽ xoay mình. Chúng tôi thoáng thấy trên cơ thể chị chằng chịt những sẹo quanh mình. Hỏi ra mới biết là di chứng của lần bỏng mà chị không may gặp phải. Liên tục kêu đau, chị cố thều thào nói được vài câu với mong muốn cứu giúp chị để sớm khỏe lại về chăm sóc mẹ già.

Dù ở viện, chị Tho vẫn canh cánh nỗi lo về người mẹ già yếu. Chị mong mỏi được về nhà sớm tiếp tục chăm mẹ cho dù căn bệnh ung thư đang tàn phá cơ thể chị. Nhìn cảnh ấy, ai cũng thấy xót xa. Một số người nhà của những bệnh nhân khác cạnh phòng thương hoàn cảnh chị cũng chạy qua hỏi thăm, động viên chị mong sao chị tiếp tục chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo này.

 Chị Tho luôn canh cánh nỗi niềm được khỏe mạnh để về tiếp tục chăm sóc mẹ già yếu

 Chị Tho luôn canh cánh nỗi niềm được khỏe mạnh để về tiếp tục chăm sóc mẹ già yếu

Chị Vũ Thị Như Hoa - Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng là người đã kết nối trường hợp của chị Tho với chúng tôi. Khi nhắc về chị Tho, chị Hoa không giấu được nỗi. "Thương hoàn cảnh nhà chị ấy một mình, chúng tôi chỉ biết gom góp vào được vài đồng và cũng gửi gắm chị Ngoan lên trên đó cùng chị Tho. Hoàn cảnh của chị thực sự rất khó khăn không chồng, không con ở một mình chăm mẹ già nên chúng tôi rất mong có báo chí kết nối để giúp cho hoàn cảnh của chị ấy. Chúng tôi cũng không biết chị ấy còn sống được bao lâu nữa khi không được điều trị kịp thời" – chị Hoa nói.

Không chỉ chị Hoa mà những người nhà của người bệnh ở các phòng bên cạnh cũng gửi gắm quý báo giúp đỡ cho chị Tho có cơ hội được cứu sống. Cuộc đời này đã quá bất công với người phụ nữ đơn thân ấy. Mọi người chỉ sợ chị sẽ không chờ được khi vì quá nghèo mà phải bỏ dở giữa chừng việc điều trị bệnh của mình. Hình ảnh người phụ nữ gầy yếu, mắt đẫm lệ đưa đôi bàn tay nhăn nheo về phía chúng tôi khẩn thiết cầu cứu khiến ai cũng nghẹn lại. Thương chị cả cuộc đời sống chật vật, cô đơn, đến khi bệnh tật đau yếu lại một mình bơ vơ. Mong sao với sự kết nối này, chị sẽ nhận được sự sẻ chia của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ chị Tho - Mã số 788 xin gửi về:

1. Chị Lê Thị Tho ở xóm 7, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.suckhoedoisong.vn. Đề gửi: Mã số 788

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Sức khỏe và Đời sống. Địa chỉ 138A Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đề gửi: Mã số 788

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0397628733

4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank): Tên tài khoản: Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã Số 788

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.