Manh mối quan trọng tìm thấy bé trai 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông

18:08 | 15/08/2022

Theo lời người thân, toàn bộ sự việc bé trai 3 tuổi bị đánh đập, giấu vào tủ cất đông diễn ra trong khoảng một giờ trước khi mọi người tìm thấy.

Chiều 15/8, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sức khỏe bé trai 3 tuổi nghi bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông hiện không có tổn thương nghiêm trọng. Sau khi được sự thống nhất của gia đình, các bác sĩ đã cho bé ra viện.

Ông Nguyễn Văn Thược (65 tuổi, ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) mừng rơi nước mắt khi hay tin cháu nội mình đã khoẻ mạnh và được xuất viện.

 Trẻ được xuất viện chiều nay. Ảnh: BVCC

 Trẻ được xuất viện chiều nay. Ảnh: BVCC

Theo ông Thược, toàn bộ sự việc cháu N.H.Đ (3 tuổi) bị Nguyễn Trường Giang (26 tuổi) đánh đập, giấu vào tủ cấp đông diễn ra trong khoảng một giờ. 

Cụ thể, khoảng 17h chiều 13/8, ông Thược về nhà tìm cháu thì không thấy đâu nên cùng mọi người tá hoả đi tìm.

Là cán bộ xã đã lâu, ông Thược có độ uy tín cao tại địa phương và rất được làng xóm quý mến. Vì vậy, nghe tin cháu trai của ông Thược mất tích, thôn 3, thôn 5 và gần như cả xã Nhân Chính ùa ra đi tìm Đ. giúp gia đình.

Theo mô tả của ông Thược, hàng trăm người dân túa ra các nơi để hỏi han, tìm kiếm bé trai. Dọc con đường DT975 đi qua xã Nhân Chính đông kín người, họ ở nhiều địa chỉ nhưng có cùng mục đích.

"Cháu tôi có ở nhà chú không? Có ở nhà anh không? Anh có đưa cháu tôi đi đâu không? Anh có thấy cháu tôi ở đâu không?", ông Thược hỏi những người hàng xóm ở xung quanh nhà. Những tình huống xấu nhất đã bắt đầu manh nha trong đầu ông Thược.

 Ông Nguyễn Văn Thược kể lại hành trình tìm kiếm cháu nội.

 Ông Nguyễn Văn Thược kể lại hành trình tìm kiếm cháu nội.

Ông Thược chạy ra những chiếc mương quanh nhà, lội xuống lục tìm, nhưng không thu được kết quả gì. Ông lại lo cháu trai bị bắt cóc. Chạy một mạch lên UBND và công an xã, ông Thược trình báo Đ. bị mất tích. Đài phát thanh xã cũng phát loa, thông báo về sự biến mất bất thường của N.H.Đ.

Lục lại trong ký ức, ông Thược nhớ về hình ảnh cuối cùng của cháu trai. Lúc đó, Đ. ngồi chơi trước hiên, ngay bên dưới chiếc camera giám sát. Gọi cho con trai đang ở Hà Nội, ông Thược yêu cầu kiểm tra lại băng ghi hình. Dữ liệu của camera cho thấy bé trai mặc bộ quần áo phông màu xanh đi vào quán trà sữa và không trở ra. Đến khoảng 16h20, Giang khóa cửa quán, đi xe máy theo hướng sang TP. Hà Nội.

Bằng linh tính của mình, ông Thược khẳng định cháu nội đang ở trong quán trà sữa. Không chút ngập ngừng, ông Thược cưa khóa ngoài của cửa sắt, rồi lấy búa phá kính, chui vào bên trong. Ô kính vỡ vừa đủ cho thân hình gầy gò của ông Thược lọt qua, mảnh kính vỡ khi đó còn cứa đứt cẳng tay phải của ông Đ.

"Min ơi, Min đâu rồi, ra đây với ông", ông Thược gọi Đ. nhưng đáp lại là sự im lặng, chẳng có phản hồi nào từ cậu bé. Lục tìm khắp ngóc ngách trong ki-ốt rộng 35m2, ông Thược tuyệt vọng khi không thấy dấu vết của cháu nội.

 Đối tượng Nguyễn Trường Giang làm việc với cơ quan điều tra.

 Đối tượng Nguyễn Trường Giang làm việc với cơ quan điều tra.

Quá bất lực, ông Thược tìm đến tổ tiên. Trước bàn thờ tổ, ông thắp hương, chắp tay xin tổ tiên mang Đ. về lại cho ông. Trong lúc đó, anh Đặng Trung Thìn (hàng xóm) xuất hiện.

Nhìn chiếc tủ bảo ôn đặt trong quán của Giang, anh Thìn (tưởng tượng lại những bộ phim hay xem, tội phạm thường giấu các nạn nhân trong tủ lạnh, thùng, những nơi không ai ngờ tới.

Lật cánh cửa bên ngăn đông của tủ bảo ôn, anh Thìn thấy túi đá 5kg, đặt đè lại thùng carton. Thanh niên 27 tuổi nhấc túi đá thì phát hiện bàn chân lòi ra từ bên trong thùng.

"Thấy cháu rồi", anh Thìn hô lớn. Ông Thược từ trong nhà phi ra, còn vợ ông ngã quỵ, chân tay bủn rủn. Đ. được tìm thấy khi người đã tím tái, ú ớ kêu vài câu. Bé trai được đưa thẳng đến bệnh viện tư nhân tại địa bàn. Tại đây, các bác sĩ cởi áo Đ., phát hiện cổ bé trai bị thắt chặt bằng sợi dây giày.

Sơ cứu bước đầu xong, bé trai 3 tuổi được chuyển đi Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam rồi lên Bệnh viện Nhi Trung ương…

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.