Mỹ, Trung Quốc bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới vào tuần tới

8:48 | 20/03/2019

Ngày 19/3, báo Wall Street Journal của Mỹ đưa tin nước này và Trung Quốc đang lên kế hoạch cho các vòng đàm phán tiếp theo bắt đầu vào tuần tới, trong nỗ lực chấm dứt tranh chấp thương mại song phương.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer (trái) và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (phải) tại cuộc gặp ở Washington, DC, Mỹ, ngày 21/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin có kế hoạch thăm Bắc Kinh từ ngày 25/3 để hội đàm với Phó Thủ tướng, đồng thời là Trưởng đoàn đàm phán bên phía Trung Quốc, ông Lưu Hạc. Về phần mình, ông Lưu Hạc cũng thăm lại thủ đô Washington vào tuần đầu tiên của tháng 4.

Hai nước đang hy vọng đạt được một thỏa thuận thương mại để chấm dứt tranh chấp này vào cuối tháng 4 tới.

Hiện Mỹ và Trung Quốc đang mắc kẹt trong một cuộc chiến trả đũa lẫn nhau bằng thuế trong nhiều tháng qua. Đến nay, tổng giá trị hàng hóa bị tăng thuế của hai bên đã lên tới hơn 360 tỷ USD.

Hai bên cho biết các cuộc đàm phán đã đạt tiến triển, theo đó Nhà Trắng đã hoãn kế hoạch tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các vòng đàm phán tiếp theo.

Tuy nhiên, cho đến nay, giới chức hai nền kinh tế hàng đầu thế giới vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về cách thức xác định những nội dung nào trong thỏa thuận có thể triển khai được.

Tin cùng chuyên mục

Tại sao phi công có thể thoải mái ngủ trong khi máy bay đang chở đầy hành khách?

Tại sao phi công có thể thoải mái ngủ trong khi máy bay đang chở đầy hành khách?

8:34 | 15/05/2024

Nhiều người thắc mắc rằng liệu phi công có thực sự ngủ được trên máy bay hay không, đặc biệt là trong những chuyến bay dài. Câu trả lời là có, họ hoàn toàn có thể chợp mắt và nghỉ ngơi trong khi máy bay vẫn đang bay trên bầu trời.

Người thừa kế tỷ USD 'đẹp trai nhất thế giới'xuất hiện với tạo hình xấu lạ

Người thừa kế tỷ USD "đẹp trai nhất thế giới"xuất hiện với tạo hình xấu lạ

8:51 | 09/05/2024

Sự xuất hiện của người thừa kế điển trai Gustav Witzoe tại thảm đỏ Met Gala năm nay đã ngay lập tức khiến nhiều người bất ngờ.

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.