Ca bệnh mới nhất tại Hải Dương là mẹ BN970, có ăn tối tại nhà hàng bò tươi, đi chợ Ngô Quyền

Ca bệnh 993 mắc COVID-19 tại Hải Dương là mẹ của bệnh nhân 970, có ăn tối tại nhà hàng bò tươi và đi chợ Ngô Quyền...

Theo cơ quan chức năng, BN993 có lịch trình di chuyển như sau: khoảng 21h tối 1/8, bệnh nhân cùng chồng đến quán Thế giới bò tươi uống nước và có tiếp xúc vợ chồng chủ nhà hàng (chị V.T.Q - anh Đ.V.L). Từ ngày 2/8- 3/8, bệnh nhân ở nhà; Đến 4/8, mẹ đẻ là bà Đ.T.O, trú tại phường Lạch Tray (TP. Hải Phòng) đi xe ô tô khách đến nhà bệnh nhân chơi và trong thời gian chơi nhà con gái, bà O. chủ yếu ở trong nhà.

Hôm sau, vợ chồng bệnh nhân cùng 2 con ra nhà hàng Thế giới bò tươi ăn cùng với vợ chồng chủ nhà hàng. Khi ăn xong bệnh nhân cùng chồng về nhà bằng xe ô tô riêng.

Đến 16h ngày 8/8, anh L. chủ nhà hàng Thế giới bò tươi đến nhà BN993 chơi, nhưng chỉ ngồi uống nước ngoài cửa, tiếp xúc với chồng bệnh nhân. Vào 17h hôm sau, chị T. có tiếp xúc với chị Q. (vợ anh L.) khoảng 1h30 phút.

Đến ngày hôm sau, BN993 được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến gày 17/8, chị T. tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả xét nghiệm ngày 18/8 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Qua rà soát xác minh, cơ quan chức năng xác định được có 12 trường hợp F1 tiếp xúc gần với BN993. Hiện bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.