Chân dung người vợ tâm giao kém 9 tuổi của ông Joe Biden: Cô giáo được chính con chồng yêu mến

Bà Jill Biden được biết đến là người phụ nữ tâm giao của ông Joe Biden.

Jill Biden sinh ra ở Hammonton, New Jersey và lớn lên ở Willow Grove, Pennsylvania. Bà kết hôn với Joe Biden vào năm 1977 và trở thành mẹ kế của hai người con trai từ cuộc hôn nhân trước của ông Joe. Jill Biden có với ông Joe một người con gái tên là Ashley sinh năm 1981.

Từ năm 1993 đến năm 2008, bà dạy môn tiếng Anh và hướng dẫn viết tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cộng đồng Delaware. Đến năm 2009, Jill Biden kiêm luôn công việc giáo viên môn tiếng Anh tại trường Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia và được xem là Đệ Nhị phu nhân đầu tiên có việc làm khi chồng mình đang là Phó Tổng thống.

Chuyện tình yêu của bà Jill cũng tốn nhiều giấy mực của truyền thông Mỹ. Trước khi kết hôn với ông Joe Biden, bà Jill từng lập gia đình với một vận động viên bóng bầu dục. Tuy nhiên, sau đó, họ đường ai nấy đi vào năm 1975.

Cùng năm đó, bà Jill gặp ông Joe Biden nhờ mai mối của anh trai ông Biden – ông Frank Biden. Bà kém ông Biden 9 tuổi. Lúc này, ông Biden đã là thượng nghị sĩ, còn bà Jill vẫn là một cô sinh viên ngành Anh ngữ.

Nói về chuyện tình ái với ông Joe, bà Jill kể với New York Times: "Những chàng trai tôi từng hẹn hò đều khá cá tính. Khi Biden xuất hiện trước cửa nhà tôi, tôi đã nhìn vào bộ vest hoàn hảo và đôi giày lười của anh ấy, tôi nghĩ chắc đây là buổi hẹn hò duy nhất. Nhưng khi cuộc hẹn kết thúc, tôi đã thay đổi quyết định và nói với mẹ rằng cuối cùng con đã gặp được một quý ông của đời mình".

Chính con trai của ông Joe đã đề nghị cả hai người đến với nhau: "Con nghĩ cha nên cưới cô Jill và cô ấy về ở với chúng ta. Cha nghĩ thế nào?".

Tuy nhiên, vừa trải qua một cuộc đổ vỡ nên bà Jill đã lưỡng lự và đến tận 2 năm sau bà mới gật đầu đồng ý. Trong thời gian này, bà Jill đã giúp chồng nuôi dạy các con trai riêng của ông trước khi sinh con gái Ashley vào năm 1981.

Bà chia sẻ: "Ông ấy là người kéo tôi ra khỏi vỏ bọc của mình còn tôi lại giúp ông ấy giữ vững lập trường. Và những điều đó đã đủ cho cả hai chúng tôi".

Còn ông Joe cũng hết lời ca ngợi vợ. Ông nói: "Bà ấy là người phụ nữ mạnh mẽ nhất tôi từng biết. Bà ấy luôn dành cho tôi tình yêu mãnh liệt và sự quan tâm sâu sắc".