Độc đáo tuyến đường duy nhất ở Hà Nội tràn ngập đào Nhật Tân bung sắc

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019, nhưng những ngày này trên tuyến đường Lạc Long Quân (Hà Nội), cả một dải đào Nhật Tân đã "bung lụa" khiến nhiều người đi đường thích thú.

Đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) chạy bên hồ Tây, nối liền với đất đào Nhật Tân nổi tiếng từ lâu với hàng cây đào Nhật Tân được lâu năm tại đây.Thời điểm hiện tại, đào đang nở hoa, điểm màu đỏ thắm.Hàng cây được trồng dọc 3km trên dải phân cách đường Lạc Long Quân, tuyến đường bắt đầu từ Dốc Bưởi cho đến điểm cuối tiếp giáp với đường Âu Cơ

 

Loại đào được trồng chủ yếu là đào bích và đào phai.

 

Con đường hoa đào nở rộ khiến nhiều người đi đường qua đây thêm thích thú và tò mò, dần cảm nhận được không khí Tết đến xuân về.

 

Chị Nguyễn Thị Liễu, một người dân sống tại đây cho biết, hàng cây đào này đã được trồng từ lâu. Chị dự đoán vì thời tiết gần đây khá  lạnh nên đào năm nay sẽ nở rộ vào đúng đợt Tết Nguyên đán. Hàng đào này có thể đẹp cho tới qua rằm tháng Giêng.

 

Hàng cây đào được trồng cách nhau với khoảng cách 3-4 mét, ngay ngắn trên những dải phân cách ngay giữa đường Lạc Long Quân.

 

Loại đào nở nhiều nhất trên đường Lạc Long Quân trong thời điểm hiện tại là loại đào bích, loại đào được ưa chuộng mỗi khi dịp Tết đến Xuân về.

 

Bên cạnh 2 bên vỉa hè nhiều chậu đào Nhật Tân đã được các tiểu thương mang ra bày bán cho dịp tết cổ truyền sắp tới, cả tuyến đường Lạc Long Quân ngập tràn trong một sắc đỏ.  

 

Các chậu bưởi diễn tại đây đang được các tiểu thương chào bán với giá từ 5 - 10 triệu đồng, tùy vào kích thước, kiểu dáng.Tuy nhiên qua  ghi nhận thực tế cho thấy, hiện tại khách tìm đến hỏi mua cây hoa, cây cảnh tại đây phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vẫn chưa nhiều.

 

 

Đây là tuyến đường duy nhất tại Hà Nội mà đào Nhật Tân hiếm hoi được khoe sắc vươn mình, sắc thắm đỏ đặc trưng đã tạo nên sự khác biệt của con phố Lạc Long Quân so với các tuyến phố khác