Hà Nội: Nhà hàng, quán nhậu lao đao vì khách sợ dịch không đến quán

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt sau ca nhiễm có liên quan đến quán bia hơi Lộc Vừng (Thanh Trì, Hà Nội), nhiều nhà hàng, quán bia đều rơi vào tình trạng vắng vẻ, đìu hiu.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, tại hầu hết các quán bia trên địa bàn Hà Nội dọc các con phố như: Trần Thái Tông, Hồ Tùng Mậu, Láng,… hầu như đều không có khách đến dù thời tiết khá mát mẻ. Dẫu các quán đã chuẩn bị nhiều biện pháp phòng dịch như yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch khử khuẩn, lau chùi bàn ghế thường xuyên nhưng vẫn không thu hút được khách đến quán.

Quản lý quán bia hơi Thượng Hải (số 1150, đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Nói chung, tình hình tất cả các quán bia hiện nay đều ế ẩm. Người dân sợ tụ tập đông sẽ dễ lây nhiễm. Mặc dù quán đã chuẩn bị các phương án phòng tránh dịch nhưng cũng không khá khẩm hơn. Hiện nay, chúng tôi chỉ mở cửa mang tính chất duy trì để tránh mất khách quen. Tuy thất thu lớn nhưng chúng tôi vẫn hiểu an toàn sức khỏe mọi người là trên hết nên chỉ mong dịch bệnh sớm qua".