Hồng Đà Lạt giá chục triệu hút khách chơi Tết

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều tuyến đường tại Hà Nội bắt đầu bày bán các loại cây cảnh phục vụ nhu cầu của người dân. Đặc biệt, những chậu hoa hồng giống Đà Lạt có giá hơn chục triệu được săn đón và thích thú.

Những chậu hoa hồng Đà Lạt lớn, cao 2 – 3m có giá từ 7 – hơn 10 triệu đồng xuất hiện nhiều trên phố phường Hà Nội trong những ngày cận Tết.

 

Theo nhiều người bán hàng, dịch COVID-19 phần nào ảnh hưởng tới sản lượng tiêu thụ hoa hồng, tuy nhiên trong dịp Tết 2022 lượng khách mua khá ổn định. 

 

Những chậu hoa hồng giống Đà Lạt có mức giá từ 1 - 2 triệu đồng vô cùng hút khách.

 

Sắc màu rực rỡ của hoa hồng tô điểm thêm cho cảnh quan của nhiều tuyến phố Hà Nội những ngày cuối tháng Chạp.

 

 

Chủ vườn hồng trên đường Đỗ Xuân Hợp (Mỹ Đình) cho biết, gần Tết, hoa hồng được trồng tại vườn và vận chuyển thêm từ vườn hoa Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) về nội thành để tiêu thụ.

 

Nhà vườn chuẩn bị đất để trồng hoa vào chậu cho khách, đảm bảo những bông hoa rực rỡ, phục vụ người dân chơi Tết.

 

Tùy sở thích và nhu cầu, khách hàng có thể chọn lựa màu sắc hoa như: Cam, hồng, vàng trắng, xanh,… cho không gian ngày Tết.

 

Ngoài vẻ đẹp rạng ngời, những chậu hoa hồng còn “mê hoặc” người mua bởi hương thơm nhẹ nhàng. Trưng bày hoa hồng trong nhà vào dịp Tết không những đem lại sự trang trọng mà còn giúp ngôi nhà thêm sức sống. 

 

Những chậu hoa hồng nhỏ hơn giá dao động từ 350 - 2 triệu đồng, tùy thuộc vào giống hoa hoặc kích thước cây. 

 

Những chậu hoa hồng nhỏ nhiều màu được cấy ghép từ bàn tay khéo léo của người trồng hoa.

 

Bên cạnh hoa hồng Đà Lạt còn hồng cổ Sapa có màu sắc đa dạng, bông to, giá bán lên tới vài triệu đồng một chậu tùy thuộc vào kích thước của cây hoa.