Làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới đang khiến nhiều người ở Mỹ quay trở lại các siêu thị tích trữ đồ, làm tái diễn tình trạng khan hiếm giấy vệ sinh và buộc các nhà bán lẻ phải giới hạn số lượng mua.
Walmart cho hay, tập đoàn này đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm làm sạch ở một số siêu thị và cửa hàng tại xứ sở cờ hoa. Các chuỗi siêu thị Kroger và Publix đang phải giới hạn số lượng giấy vệ sinh và khăn giấy mỗi khách hàng được mua sau khi nhu cầu tăng cao đột biến gần đây.
Target.com không còn giấy vệ sinh mang nhãn hiệu Bounty để giao hàng từ 2 tuần trước mặc dù chúng vẫn được bày bán tại một số cửa hàng. Còn tại Amazon.com, một bên bán phải chi mức phí là 44,95 USD cho một túi giấy mà thông thường chỉ có giá là 15 USD.
Trung bình khoảng 21% sản phẩm giấy gia dụng đều đã hết hàng trong các cửa hàng tại Mỹ vào ngày 09/08, theo một nghiên cứu của IRI.
Ngoài ra, sàn thương mại điện tử Amazon cũng gần như trong tình trạng "cháy hàng" các sản phẩm khăn giấy và khăn ướt khử trùng. Tình cảnh tương tự từng xảy hồi tháng 3, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần đầu tiên và mọi người được lệnh ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus.
Tình hình này có lẽ sẽ không sớm được cải thiện bởi vì các nhà sản xuất chưa có kế hoạch nâng cao năng lực sản xuất. Bộ phận trung tâm trong dây chuyền máy móc cần thiết để sản xuất giấy vệ sinh cũng phải mất hàng năm để lắp ráp.
Dù nguồn cung hàng rơi vào tình trạng căng thẳng ở một số khu vực nhưng Walmart khẳng định có thể giải quyết vấn đề sớm hơn so với hồi đầu năm. Amazon cũng tiết lộ đang làm việc với các nhà sản xuất để tăng nguồn cung giấy ướt tiệt trùng, khăn giấy và nước rửa tay khô.