Lý do khiến cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không có vương miện

Do vương miện không được trao trong đêm chung kết nên đồng nghĩa trong 3 năm tới, ngôi vị Hoa khôi Du lịch Việt Nam hoàn toàn vô chủ.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc ba năm tới, ngôi vị Hoa khôi Du lịch Việt Nam hoàn toàn vô chủ.

Lý giải về lý do không có vương miện cho hoa khôi, bà Vũ Thị Mỹ Dung, Trưởng ban tổ chức Miss Tourism Vietnam 2020, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo – Truyền thông Tấm và Cám, đặt câu hỏi, rằng: “Có nhiều cuộc thi lúc nào cũng nhiều danh hiệu, nhiều giải phụ, vậy tại sao khi ban tổ chức là một đơn vị tổ chức độc lập, nguồn ngân sách xã hội hoá, tuân thủ luật pháp Việt Nam thì tại sao phải cứ chọn một người mà không thể chọn những người cùng đồng hành với mình trong ba năm, đáp ứng được yêu cầu của ban tổ chức đề ra?”.

Trên Pháp luật TP.HCM, Đỗ Trần Khánh Ngân, cho rằng: "Nhiệm kỳ hoa khôi du lịch của tôi đã hết. Sắp tới may mắn nếu ban tổ chức vẫn muốn tôi cộng tác chung trong các hành trình quảng bá du lịch thì tôi sẽ cộng tác còn bây giờ trách nhiệm của tôi đã hoàn thành ba năm rồi. Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ mình sẽ giữ một danh hiệu hoa khôi hay hoa hậu quá lâu bởi đối với tôi, mỗi danh hiệu đều có một trách nhiệm hay nhiệm vụ, không phải leo lên để đi kiếm tiền hay sử dụng cho lợi ích cá nhân. Danh hiệu đó chỉ có ý nghĩa khi hoạt động của hoa hậu, hoa khôi giúp ích cho cộng đồng".