Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 1.770 xe C200

Hơn 1.770 xe Mercedes-Benz C200 phải triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm do lỗi hộp điều khiển động cơ (ECU).

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, mới đây Cục này ra công bố văn bản chấp thuận chương trình triệu hồi xe của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đối với 1.773 chiếc thuộc dòng C200 (mã W205) sản xuất lắp ráp trong nước từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018.

Theo nội dung thông báo, nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi xe C200 lần này được MBV xác định do lỗi phần mềm trong hộp điều khiển điện tử (ECU) dẫn đến hiện tượng quá nhiệt ở các đi-ốt trong máy phát điện. Khi đó, máy phát điện có thể nóng lên và tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn tới cháy nổ.

MBV cho biết, đến thời điểm hiện nay chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào đáng tiếc xảy ra do lỗi trên. Do sự an toàn của khách hàng, MBV vẫn triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để cập nhật phần mềm mới cho hộp điều khiển động cơ như một biện pháp phòng ngừa rủi ro và đảm an toàn cho khách hàng.

Một mẫu xe Mercedes-Benz C200 sản xuất năm 2014.

Thời gian triệu hồi bắt đầu từ nay đến hết ngày 31/12/2025 tại các đại lý uỷ quyền của MBV. Công việc kiểm tra, chạy lại phần mềm ECU hết khoảng 30 phút và hoàn toàn miễn phí.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình có thể liên hệ tới MBV và các đại lý của MBV trên trên toàn quốc hoặc tại website www.mercedes-benz.com.vn để được hỗ trợ.

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay, MBV buộc phải ra lệnh triệu hồi xe để kiểm tra, sửa chữa lỗi. Vào cuối tháng 9/2021, các phiên bản GLA 200, GLA 250, GLA AMG, GLA 45 4Matic, CLA 200, CLA 250, CLA AMG, CLA 45 4Matic, A200, A250 và AMG A45 4Matic sản xuất từ tháng 11/2016 - 2/2017 do MBV nhập khẩu, phân phối phải triệu hồi vì lỗi liên quan đến trục dẫn động trước.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, MBV cũng tiến hành triệu hồi đối với các mẫu GLC 200 4MATIC, GLC 300 4MATIC (số loại X253) lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 7/2020 - 8/2020 liên quan đến hệ thống túi khí bên.