Nhà thiết kế "tố" áo dài La Sen Vũ ở Hoa hậu Việt Nam giống 70% của mình: Đó là khăn Campuchia chứ không phải khăn rằn

NTK Huệ Thi khẳng định, áo dài La Sen Vũ giống tới 70% bộ sưu tập của chị. Sự khác nằm ở màu sắc của khăn rằn nhưng đã mắc lỗi cơ bản vì đó là khăn của Campuchia chứ không phải khăn rằn Nam bộ.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã tìm ra chủ nhân vương miện nhưng câu chuyện chưa dừng ở đó. Mới đây, NTK Huệ Thi ở Cần Thơ đã bức xúc khi cho rằng NTK Vũ Lan Anh (tác giả thương hiệu áo dài La Sen Vũ) giống phần lớn thiết kế trong BST Đờn ca tài tử vừa trình diễn tại Hội An và Hà Nội hồi tháng 7 và tháng 11/2020).

"Tôi muốn chất liệu phải là của nơi đây, đặc trưng và tôn vinh làng nghề truyền thống. Xem phần trình diễn trong chương trình Hoa hậu Việt Nam, tôi tin rằng họ không biết ý nghĩa tại sao phải phối lụa Lãnh Mỹ A Tân Châu với khăn rằn Đồng Tháp? Họ có hiểu hết thông điệp không khi làm khác đi bằng màu caro sặc sỡ? Khăn hồng, đỏ, xanh là của người Campuchia, không phải của người Nam bộ. Nó làm cho BST trở nên lòe loẹt chứ không toát lên hồn cốt Nam bộ. Đờn ca tài tử cũng vậy, nó đơn giản và mộc mạc chứ không se sua lộng lẫy bằng cách gắn lên nó những viên đá quý màu mè", NTK quê Cần Thơ nói.