Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà, hưởng thọ 96 tuổi

Rạng sáng 9/9 (giờ Việt Nam), hàng loạt hãng truyền thông lớn của thế giới đồng loạt đưa tin Nữ hoàng Elizabeth của Anh băng hà.

Tờ Dailymail đưa tin, Nữ hoàng Elizabeth II đã qua đời ở tuổi 96, sau 70 năm trị vì lịch sử. Sự ra đi của Nữ hoàng khiến nước Anh và cả thế giới yêu mến bà tỏ niềm thương tiếc vô hạn.

Tất cả các con cháu của Nữ hoàng đã đến cung điện Balmoral Scotland (nơi nữ hoàng đang trú ngụ) ngay trong ngày 8/9 sau khi các bác sĩ bày tỏ quan ngại về sức khỏe của bà, đồng thời đề xuất Nữ hoàng nên được theo dõi y tế.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà, hưởng thọ 96 tuổi. Ảnh: Dailymail

Đến 18h30 (giờ địa phương), sự ra đi của Nữ hoàng đã được xác nhận. “Nữ hoàng đã băng hà yên bình tại Balmoral vào chiều nay. Vua và Hoàng hậu sẽ ở lại Balmoral vào tối nay và sẽ trở lại London vào ngày mai”, một phát ngôn viên của Cung điện Buckingham cho biết.

Sau khi nữ hoàng băng hà, Thái tử Charles, cựu Thân vương xứ Wales, trở thành vua của Vương quốc Anh và 14 vùng lãnh thổ trong khối Thịnh vượng Chung. Website của Điện Buckingham đã dùng danh hiệu “nhà vua” để nhắc đến ông khi thông báo tin buồn về nữ hoàng. Thông báo cũng nhắc tới phu nhân của Thái tử Charles - bà Camila bằng danh hiệu “hoàng hậu”.

Sau hơn 1 năm Hoàng thân Philip tạ thế, sức khỏe của Nữ hoàng đã giảm sút nhiều. Bà bỏ lỡ nhiều sự kiện do vấn đề về sức khỏe.