Trái cây Việt giá rẻ chưa từng có tràn lan khắp vỉa hè Hà Nội

Tại nhiều điểm bán hàng di động, xe kéo khắp các cung đường thuộc Thủ đô Hà Nội đang bày bán hàng loạt các loại trái cây với giá rẻ bất ngờ so với năm trước. Nhiều loại trái cây được bày bán với giá chỉ từ 6.000- 8.000 đồng/kg.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị Nguyễn Thị Hà, một tiểu thương bán cam dọc tuyến đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội cho biết: "Năm nay, giá cam và các loại trái cây trong nước giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh không thể xuất đi nước ngoài. Một phần vì cam Vinh và các nông sản ở miền Trung phải cắt vội để tránh lũ nên giá thành càng giảm hơn".

Bên cạnh đó, bưởi Diễn, hồng ngâm cũng được bán với giá vô cùng rẻ. Bưởi Diễn trồng ở nhiều vùng đất khác bán tại Hà Nội cũng chỉ từ 6.000- 8.000 đồng/quả loại vừa. Loại to hơn (1 kg được 2 quả) cũng chỉ có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/quả.

Nhiều loại quả được quảng cáo là đặc sản của các vùng miền như bưởi Diễn, cam Cao Phong… được những nhà buôn bày bán la liệt trên vỉa hè dọc trên một số tuyến đường Hà Nội kéo dài từ khu vực cầu Dậu (quận Hoàng Mai) đến ngã tư Khuất Duy Tiến giao với đường Nguyễn Trãi. Điều đáng chú ý là các loại trái cây này, dù là đặc sản vùng miền nào, cũng được bán với giá "siêu rẻ".