Vu lan báo hiếu: Người mẹ thương con đến ích kỷ với chính mình của NTK Sỹ Hoàng

Vu Lan trở thành ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung, nhắc nhở bổn phận làm con phải luôn nhớ đến công ơn sinh dưỡng của cha mẹ mà làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn. Nhân dịp này, NTK áo dài nổi tiế

Mẹ tôi như bao người mẹ khác trên thế gian này. Thương con đến ích kỷ với chính mình. Tằn tiện bản thân ngay khi đã qua thời cơ cực, chẳng dám may mua một bộ đồ hay trang sức nhiều tiền. Thời xuân sắc, con ăn nạc mẹ lựa ăn xương, mía róc ra nhặt mắt mía nhai để rồi răng cỏ về già xệu xạo. Với bất kỳ một món đồ mua nào, câu hỏi đầu tiên là bao nhiêu tiền.

Ám ảnh một thời đói kém, vẫn xót khi được mời ăn món ngon đắt tiền. Ai tặng biếu gì cũng cất dành, rồi quên, rồi thành quá date. Con cái lén vứt, cằn nhằn tiếc vì uổng. Nhưng lại đâu vào đấy cái tính chắt bót không dám dùng để rồi lại bỏ.

Chín đứa con cả chung dâu rể, sống vừa nước trong nước ngoài. Bà yêu thương và giận hờn, lo lắng, mất ngủ đủ hết qua từng thời, từng vụ việc, từng câu chuyện ấm êm hay lục đục của gia đình con cái. Đôi khi nghĩ bậy, hay bà không trọn vẹn hạnh phúc với bố, nên con cái ít nhiều ảnh hưởng theo cái định luật vạn vật hấp dẫn. Các con yêu ai cho lấy, mẹ chỉ nói một câu, hạnh phúc do tụi con quyết định. Được nhờ không thì chịu. Nên hên xui giờ đứa được đứa chịu.

Mong Bố Mẹ buông nhẹ, thanh thản, vui khoẻ với những gì con cháu đang nối tiếp một đời tử tế.

Vu Lan này tôi được cài hoa hồng đỏ.

Xin lạy tạ công ơn hai đấng sinh thành.

NTK Sỹ Hoàng