Người vợ nghèo mong có được 70 triệu đồng để cứu lấy chân của chồng

10:30 | 30/07/2022

SKĐS - Chồng bệnh không đi lại được, mẹ chồng cũng ốm yếu thường xuyên khiến chị Vân lúc nào cũng luôn chân luôn tay làm việc kiếm tiền, chăm sóc người bệnh. Mẹ chồng vừa đi viện điều trị suy tuyến giáp về thì đến lượt anh Thắng nhập viện. Giờ đây chị Vân chỉ mong sao có 70 triệu đồng để cứu lấy chân của chồng.

Những ngày thời tiết Hà Nội đang nắng nóng đỉnh điểm, chị Phan Thị Vân, SN 1993 ở đội 3, thôn Phụ Khang, Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội vừa phải chăm sóc chồng ở bệnh viện, vừa tất tả lo tiền điều trị cho chồng. Chồng của chị là anh Hà Văn Thắng, SN 1990 hiện đang cần phải phẫu thuật gấp, nếu không kịp thời sẽ có nguy cơ bị tàn phế vĩnh viễn.

Nhìn đôi chân của chồng thâm tím, chị Vân nghẹn ngào cho biết, cách đây đây 8 năm, chồng chị phát hiện bị viêm khớp háng. Ban đầu chỉ bị viêm khớp, sau dần tình trạng càng ngày càng nặng. Ngày đó, anh Thắng mới 25 tuổi. Đang ở tuổi trẻ và không có tiền phẫu thuật để thay khớp nên vợ chồng chỉ mua thuốc để uống.

 

 

 Đôi chân của anh Hà bấm tím. Ảnh GD

 Đôi chân của anh Hà bấm tím. Ảnh GD

Cứ năm này qua năm khác, bệnh tình của anh Thắng ngày càng nặng. Trong khi đó gia đình lại khó khăn không có tiền để điều trị. Đợt gần đây thấy chân của chồng bị sưng to, chị Vân vội đưa chồng đi viện ở Sơn Tây. Nhận thấy tình trạng nặng khi anh bị hoại tử chỏm xương đùi hai bên, các bác sĩ đã cho chuyển tuyến xuống Hà Nội. Tại bệnh viện Bạch Mai, anh Thắng được chẩn đoán vỡ tĩnh mạch, rối loạn đông máu, xơ gan. Sau khi điều trị ổn định, anh Thắng sẽ bước vào đợt phẫu thuật.

Được biết tổng chi phí khi thực hiện một ca phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo thường dao động trong khoảng 80 -90 triệu đồng. Trong đó, chi phí để mua khớp háng nhân tạo dao động trong khoảng từ 30 - 40 triệu đồng tùy thuộc vào đơn vị cung cấp vật tư.

Cuộc sống gia đình chị Vân nhiều năm ở cảnh khó khăn, quanh năm đắp đổi qua bữa. Anh chị có 3 đứa con nhỏ. Từ khi anh Thắng phát hiện bị bệnh, sức khỏe yếu hơn. Anh không làm được việc nặng chỉ quanh quẩn ở nhà gói bánh tẻ thuê. Một năm trở lại đây, anh không đi lại được nữa. Còn chị Vân đi làm may, mỗi tháng 4 – 5 triệu.

Chồng bệnh không đi lại được, bố mẹ chồng cũng ốm yếu thường xuyên khiến chị Vân lúc nào cũng tất tả. Năm ngoái, bố chồng chị mất vì đột quỵ. Mẹ chồng chị mới đây cũng vừa đi viện điều trị về vì suy tuyến giáp. Vừa về đến nhà, lại đến lượt anh Thấng nhập viện.

 Anh Thắng đang rất cần tiền để được phẫu thuật. Ảnh GD

 Anh Thắng đang rất cần tiền để được phẫu thuật. Ảnh GD

 

 Người vợ nghèo hết chăm chồng bệnh lại tất tả xoay sở tiền điều trị

 Người vợ nghèo hết chăm chồng bệnh lại tất tả xoay sở tiền điều trị

Lần lượt những người thân trong nhà đổ bệnh, người vợ nghèo càng lo lắng hơn. Chị không biết lúc này phải lấy tiền điều trị cho chồng ở đâu khi không có một khoản tiền nào và cũng chẳng có vật gì quý giá để cầm cố. Bên đằng ngoại gia cảnh chả khấm khá, ít người nên không phụ được là bao.

Nhắc đến khoản tiền phẫu thuật của chồng, chị Vân bảo: "Em lo lắm. Chồng em giờ mà không phẫu thuật được mà nằm liệt một chỗ thì em không biết phải làm sao. Em cúi xin mọi người giúp đỡ để gia đình có tiền phẫu thuật cho anh ấy". 

Được biết anh Thắng có bảo hiểm y tế nhưng các chi phí điều trị bên ngoài cùng nhiều loại thuốc không có trong danh mục vô cùng tốn kém. 3 đứa nhỏ ở nhà hiện giờ phải tự chăm sóc nhau khi mà bố mẹ ở viện. Hơn lúc nào hết, gia đình chị Vân đang rất cần sự chung tay của bạn đọc để anh Thắng sớm bình phục.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Vân - Mã số 773 xin gửi về: 

1. Chị Phan Thị Vân, SN 1993 ở đội 3, thôn Phụ Khang, Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội. 

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 773 

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Sức khỏe và Đời sống. Địa chỉ 138A Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đề gửi: Mã số 773 

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0364474805 

4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank): 

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội. 

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank): Tên tài khoản: Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội. 

Đề gửi Mã Số 773

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.