Nguyên nhân nào khiến hơn 39 nghìn cán bộ, công viên chức nghỉ việc trong 2.5 năm qua?

7:05 | 02/10/2022

Theo Bộ Nội vụ, nguyên nhân dẫn đến cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc nhiều trong 2,5 năm qua bao gồm cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó Bộ có nhắc đến chế độ chính sách tiền lương chưa thực sự hấp dẫn.

Chiều 1/10, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022, cung cấp thông tin về tình hình phát triển KTXH qua 3/4 chặng đường của năm 2022 và giải đáp, làm rõ các vấn đề dư luận xã hội và báo chí quan tâm.

Tại buổi họp báo, báo chí đặt câu hỏi đến Bộ Nội vụ về tình trạng nhiều cán bộ, công nhân, viên chức nghỉ việc trong thời gian qua. Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022. 

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng thông tin, trong 2,5 năm qua đã có 39.552 cán bộ công chức, viên chức thôi việc chuyển ra khu vực tư nhân (chiếm khoảng 2%, trong đó Trung ương 18%, địa phương 82%). Trong số đó, đáng chú ý ngành giáo dục có hơn 16.000 người, y tế hơn 12 nghìn người nghỉ việc.

Nói về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, theo ông Nguyễn Duy Thăng bao gồm nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Đi vào những nguyên nhân chủ quan, ông Nguyễn Duy Thăng cho biết, do chế độ, chính sách tiền lương có nhiều khó khăn trong khu vực công so với nhu cầu của cuộc sống. Về vấn đề này, Bộ Nội Vụ, Bộ Tài chính, các bộ, ngành liên quan sẽ có báo cáo Chính phủ để tăng lương như thế nào cho phù hợp.

Thứ trưởng Bộ Nội cụ cũng cho biết nguyên nhân nữa đó là công tác quy hoạch về đội ngũ chuyên gia chưa phù hợp; quá trình thực hiện quy hoạch tinh giảm biên chế, khối lượng công việc tăng vô tình tạo nên sức ép.

Ngoài ra, ông Nguyễn Duy Thăng cho rằng, môi trường trong khu vực công chưa thực sự hấp dẫn để phát huy năng lực, sở trường; Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng chưa tốt. Ngoài ra, nhiều cán bộ, công chức muốn thử sức ở môi trường làm việc ngoài công lập.

Tin cùng chuyên mục

Tiêm phòng cúm có gây tác dụng phụ không?

Tiêm phòng cúm có gây tác dụng phụ không?

7:39 | 24/04/2024

Cũng như nhiều loại thuốc khác, một số tác dụng phụ khác nhau có thể liên quan đến việc tiêm phòng cúm hoặc vaccine cúm dạng xịt mũi… Việc gặp phải một số tác dụng phụ là điều bình thường.

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

12:00 | 23/04/2024

Từ cậu bé sống khu ổ chuột, rửa bát thuê từng ngày để sống, sau 30 năm, Vi Minh Ân trở thành doanh nhân nổi tiếng và là thành viên Ủy ban Khoa học và Công nghệ của Hạ viện Anh.

Trái ngược với chung cư 'sốt giá', biệt thự Hà Nội cắt lỗ đến cả triệu đô

Trái ngược với chung cư 'sốt giá', biệt thự Hà Nội cắt lỗ đến cả triệu đô

7:28 | 21/04/2024

Nhiều biệt thự đơn lập tại một dự án ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang được rầm rộ rao bán cắt lỗ tới hàng triệu đô khiến nhiều người sửng sốt và cho rằng không loại trừ khả năng nhà đầu tư hay môi giới thông đồng tạo thông tin để làm nóng thị trường.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.