Nhiều cơ sở thẩm mỹ ở Hà Tĩnh hoạt động "chui"

9:00 | 24/07/2022

SKĐS - Nhiều cơ sở làm đẹp ở Hà Tĩnh không có giấy phép hoạt động hợp pháp về các dịch vụ xâm lấn như tiêm filler, bơm botox, cấy chỉ, cắt mí, nâng mũi…

Thượng tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tại Hà Tĩnh đang tồn tại nhiều cơ sở thẩm mỹ “chui” núp bóng dưới hình thức các spa chăm sóc sắc đẹp thông thường.

 Công an kiểm tra một chủ cơ sở thẩm mỹ 'chui'.

 Công an kiểm tra một chủ cơ sở thẩm mỹ "chui".

Qua tìm hiểu thực tế, nhân viên tại các cơ sở thẩm mỹ “chui” này đều không phải là bác sĩ và không có chứng chỉ hành nghề.

Trên địa bàn toàn tỉnh hiện nay có hơn 70 cơ sở cơ làm chăm sóc sắc đẹp, spa. Riêng tại TP Hà Tĩnh, chỉ trong 2 năm gần đây, phải có đến vài chục cơ sở làm đẹp liên tiếp mở cửa, hoạt động khá nhộn nhịp trên các tuyến đường Nguyễn Công Trứ, Xuân Diệu, Hải Thượng Lãn Ông… Nhiều spa không dừng lại ở chăm sóc sắc đẹp đơn thuần như đăng ký kinh doanh mà còn lấn sân sang các dịch vụ phẩu thuật thẩm mỹ.

Ông Nguyễn Đình Dũng - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, ở Hà Tĩnh đến nay Sở Y tế chưa cấp phép cho phòng khám thẫm mỹ nào thực hiện hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

Như vậy, tất cả các cơ sở làm đẹp trên địa bàn tỉnh đều không có giấy phép hoạt động hợp pháp các dịch vụ xâm lấn như tiêm filler, bơm botox, cấy chỉ, cắt mí, nâng mũi… Các dịch vụ nâng mũi, tiêm filler, cắt mí, cấy chỉ… đều là những thủ thuật có xâm lấn.

Để đối phó với các cơ quan chức năng, khi thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ thường được làm nhanh; lắp đặt camera từ vòng ngoài, vòng trong.

 Cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 Cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cũng theo ông Dũng, một bác sĩ muốn hành nghề tạo hình - thẩm mỹ phải qua lớp đào tạo định hướng chuyên khoa về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ từ 8 - 24 tháng tùy quy định mỗi trường. Muốn được cấp chứng chỉ hành nghề này, bác sĩ đó phải qua thực hành 18 tháng nữa và thực hiện tối thiểu 30 ca. Sở Y tế sẽ thẩm tra, xác minh trong trường hợp nghi ngờ người hành nghề báo cáo sai sự thật, không đủ số ca thực hành và thời gian thực hiện.

Một bác sĩ muốn mở phòng khám chuyên khoa hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ thì ngoài giấy phép kinh doanh còn phải có bằng định hướng chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, chứng chỉ hành nghề, có thời gian thực hành khám, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ 54 tháng (4,5 năm). Ngoài ra, phòng khám phải có điều dưỡng đã được đào tạo chuyên môn, phải có phòng khám bệnh, phòng tiểu phẫu, phòng lưu, thuốc cấp cứu...

Từ đầu năm đến nay, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Tĩnh phát hiện, xử lý 2 trường hợp có hoạt động thẩm mỹ khi chưa có chứng chỉ hành nghề, xử phạt hành chính với số tiền 70 triệu đồng.

Để đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân, thời gian tới, Công an Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan, các địa phương tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

7:42 | 24/04/2024

Rau khúc- một loại rau mọc dại bỗng trở thành nguyên liệu đắt hàng, khan hiếm, có nơi bán với giá 90.000 đồng/kg.

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.