Những mẫu iPhone dù có rẻ như cho cũng không nên mua lúc này

6:38 | 24/06/2024

hững chiếc iPhone này dù có giá rẻ đến đâu nhưng chuyên gia vẫn khuyên không nên mua.

Dù iPhone đang có rất nhiều sự chọn với đủ các dòng, màu sắc và hiệu năng. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc nên mua những dòng iPhone đời cũ cũng sẽ có ích cho bạn. Dưới đây là top những dòng iPhone không nên mua thời điểm hiện tại.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus trở về trước

 

 

Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc iPhone 6, 7 hoặc 8/8 Plus trở về trước. Vậy thì có lẽ bạn nên xem xét một lựa chọn khác phù hợp hơn. Mặc dù những mẫu iPhone này vẫn có thể vẫn đáp ứng được các nhu cầu cơ bản. Chẳng hạn như chat, lướt mạng xã hội,... Tuy nhiên, việc mua những dòng iPhone này có thể không phải là quyết định tốt nhất.

Một số lý do cho quan điểm này bao gồm:

Tuổi đời của các dòng máy này đã khá lớn, khoảng từ 7 đến 10 năm trước. Nếu còn sản phẩm trên thị trường thì chúng thường là máy đã qua sử dụng. Việc này có thể dẫn đến việc gặp phải vấn đề về hiệu suất hoặc về tính ổn định.

Apple không còn cung cấp hỗ trợ cập nhật iOS mới cho những mẫu máy này. Cũng như chỉ giới hạn ở các bản cập nhật bảo mật. Điều này có nghĩa là, với phần cứng lỗi thời, việc nâng cấp phần mềm có thể gặp khó khăn.

Dù phụ kiện cho những mẫu máy iPhone cũ vẫn có sẵn nhiều tại Việt Nam. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại và trong việc sử dụng hàng ngày. Việc mua một chiếc máy mới có thể là lựa chọn hợp lý hơn.

Với phân khúc giá rẻ, thay vì chọn chiếc iPhone cũ, bạn có thể xem xét mua Android. Với các hãng như Xiaomi, Realme, OPPO,... Việc này sẽ mang lại hiệu suất tốt và đáp ứng đủ các nhu cầu của người dùng.

iPhone SE bản cũ

Nếu bạn đang xem xét mua một chiếc iPhone SE phiên bản cũ với mức giá khoảng 3-4 triệu đồng. Vậy thì có lẽ đây không phải là một lựa chọn tốt và thật sự hợp lý. Dòng này sử dụng chip A9, cùng với bộ nhớ RAM và lưu trữ thấp. Điều này sẽ khá thua thiệt hơn so với các sản phẩm iPhone mới nhất trên thị trường.

Song, iPhone SE có thể không đủ mạnh để chạy ứng dụng và trò chơi mới một cách mượt mà. Bạn có thể gặp khó khăn khi sử dụng các tính năng mới trên iOS nếu dùng điện thoại này. Thay vì đầu tư vào thiết bị lỗi thời, bạn nên xem xét các lựa chọn khác trong tầm giá. Việc này có thể cung cấp hiệu suất và trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho bạn.

iPhone X Series

 

 

iPhone X Series thuộc những dòng iPhone không nên mua 2024. Khi so với các phiên bản mới nhất, iPhone X đã trở nên lỗi thời. Đồng thời, máy có thể không còn đáp ứng đủ nhu cầu của nhiều người dùng.

Giống như các dòng iPhone khác đã đề cập, iPhone X cũng đã cũ so với các phiên bản mới hơn. Một điểm yếu của nó là thời lượng pin không ổn định, điều này có thể gây khó khăn cho người dùng và không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày.

Đặc biệt, iPhone X là một trong những phiên bản điện thoại gặp khá nhiều vấn đề khi ra mắt. Với các sự cố liên quan đến lỗi màn hình hàng loạt. Hiện tại, người dùng chỉ có thể mua phiên bản iPhone X cũ vì không còn hàng mới, nguyên zin. Do đó, mức độ rủi ro về chất lượng sản phẩm cũng cao hơn.

iPhone Mini

Một trong những loại iPhone không nên mua khác đó là iPhone Mini. Nếu bạn chỉ sử dụng một chiếc điện thoại làm máy chính thì càng không nên chọn dòng máy này. Dù vẫn có trường hợp phù hợp với việc sở hữu một chiếc iPhone Mini. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn, thì nên chọn iPhone 13 Mini.

Lý do không nên chọn dòng iPhone này vì màn hình có kích thước nhỏ chỉ 5.4 inch. Song lại đi kèm với phần tai thỏ lớn, gây khó khăn trong việc thao tác và xem nội dung. Đặc biệt là khi đọc nội dung có nhiều chữ.

Ngoài ra, vì kích thước nhỏ gọn, dung lượng pin của iPhone Mini cũng không quá lớn. Bạn sẽ cần phải sạc máy ít nhất hai lần mỗi ngày. Không chỉ vậy, tại Việt Nam, phụ kiện cho dòng Mini cũng không phong phú, khó mua và tìm kiếm.

Do đó, bạn, nên cân nhắc các dòng iPhone 12 hoặc 13 thay vì các phiên bản Mini. Điều này sẽ đảm bảo bạn có một trải nghiệm toàn diện hơn về mọi mặt.

Một số lưu ý nên biết khi mua những loại iPhone cũ hay không?

 

 

Vậy khi quyết định mua iPhone cũ thì đâu là những điều mà bạn nên biết? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

Tình trạng của điện thoại iPhone cũ

Để đánh giá thông tin về tình trạng của một chiếc iPhone cũ, bạn cần xem xét nhiều yếu tố. Ví dụ như tuổi đời, tính năng, mức độ sử dụng và trạng thái của sản phẩm. Mỗi chiếc điện thoại đã qua sử dụng đều có tình trạng khác nhau. Từ sản phẩm còn mới 99%, 95% đến sản phẩm bị hư hỏng.

Quan trọng là bạn phải cẩn thận đọc kỹ thông tin về sản phẩm từ người bán hoặc trang web. Từ đó có được đánh giá về tình trạng thực sự của máy trước khi đưa ra quyết định mua.

Xem xét giá thành

Một điểm quan trọng khác khi mua iPhone cũ là giá thành của sản phẩm. Mục đích của việc mua một chiếc iPhone cũ thường là để tiết kiệm ngân sách. Vì vậy, bạn cần xem xét giá của chiếc iPhone cũ có phản ánh đúng tình trạng của máy hay không. Đồng thời, so sánh với giá của một chiếc iPhone mới xem liệu mức giá đã hợp lý chưa.

Nếu giá của iPhone cũ quá gần với giá của một chiếc iPhone mới. Bạn có thể cân nhắc xem liệu có nên chi thêm một chút để mua máy nguyên zin hay không. Ngược lại, nếu giá của iPhone cũ quá rẻ, bạn cần phải cẩn trọng. Vì có thể đó là dấu hiệu của một sản phẩm kém chất lượng.

Các hỗ trợ cập nhật

Khi mua một chiếc iPhone cũ, bạn cần kiểm tra xem phiên bản đó có hỗ trợ cập nhật không. Tức là, dòng iPhone bạn định mua có được cập nhật hệ điều hành mới nhất từ Apple không. Bởi vì, Apple thường cung cấp các phiên bản iOS vá lỗi, tính năng mới và cải tiến hiệu suất. Hãy đảm bảo rằng chiếc iPhone cũ mà bạn chọn có khả năng nhận được các bản cập nhật này.

Tuổi đời của điện thoại

Tuổi đời của iPhone cũ cũng ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu suất và tuổi thọ sản phẩm. Khi bạn định mua một chiếc iPhone cũ, hãy chọn những sản phẩm có thời gian ra mắt gần đây. Vì những sản phẩm này thường có hiệu suất tốt hơn. Cũng như là sẽ được hỗ trợ bởi Apple trong thời gian dài hơn.

Địa chỉ mua iPhone cũ

Khi muốn mua một chiếc iPhone cũ, việc chọn cửa hàng uy tín là rất quan trọng. Hiện nay, có nhiều cửa hàng chuyên bán các sản phẩm iPhone cũ. Bạn có thể tìm kiếm chúng thông qua cửa hàng địa phương hoặc trên Internet.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi ý kiến từ những người quen đã từng mua sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, đừng quên thăm dò và đánh giá kỹ lưỡng từng cửa hàng, địa chỉ trước khi quyết định.

Mời độc giả theo dõi video đang được quan tâm trên Gia đình và Xã hội

Hà Nội xác định chỉ tiêu dân số với căn hộ chung cư, quy định diện tích 45-70m2 tính 2 người

Tin cùng chuyên mục

Túi tiền người dân 'thua xa' giá nhà

Túi tiền người dân 'thua xa' giá nhà

6:42 | 28/06/2024

Theo Bộ Tài chính, giá nhà tăng liên tục vượt quá khả năng tài chính của đa số người dân nên lượng giao dịch trên thị trường sụt giảm dẫn tới số thu về thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản năm 2023 giảm mạnh.

Phát hiện hàng trăm kính mắt vi phạm kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử

Phát hiện hàng trăm kính mắt vi phạm kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử

6:39 | 26/06/2024

GĐXH - Ngày 25/5, Tổng cục QLTT cho biết, hàng trăm kính mắt mang nhiều thương hiệu nước ngoài không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn vừa được phát hiện tại Quảng Trị.

iPhone cũ giá rẻ nào đáng mua nhất hiện nay?

iPhone cũ giá rẻ nào đáng mua nhất hiện nay?

6:36 | 22/06/2024

Nhiều mẫu iPhone cũ đã được các hệ thống bán lẻ giảm giá nhẹ để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.