Mất gần 100 triệu sau khi nghe cuộc gọi mạo danh nhân viên nước sạch
Ngay khi làm theo hướng dẫn do người tự xưng là nhân viên Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh, chị H. đã nhập thông tin tài khoản ngân hàng và chỉ ít phút sau, 99 triệu đồng trong tài khoản của chị bị mất.
Tuy nhiên, khi chị H. thực hiện theo hướng dẫn và nhập thông tin tài khoản ngân hàng của mình thì phát hiện 99 triệu đồng trong tài khoản đã bị mất. Phát hiện bị lừa đảo, chị H đã đến Công an phường Giếng Đáy trình báo sự việc.

Theo đại diện Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh: Những đối tượng này thường sử dụng phương thức gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo, SMS để yêu cầu người dân thanh toán tiền nước, yêu cầu chụp hóa đơn tiền nước, hướng dẫn khách hàng đăng ký tăng định mức sử dụng nước qua việc truy cập các đường link, cài đặt phần mềm trên điện thoại, gửi mã OTP... với mục đích chiếm đoạt tài sản của khách hàng.