Hội nghị Sức khỏe Toàn quốc lần 2: ra mắt 10 sáng kiến PPP-P+ đột phá, chung tay kiến tạo tương lai sức khỏe Việt Nam!
•08/07/2025 13:13
Tại Hội nghị Sức khỏe Toàn quốc “Kết nối tổ chức và doanh nghiệp thực hiện mục tiêu Quốc gia về sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững giai đoạn 2025 - 2030 tầm nhìn 2045” lần thứ 2, Ban cố vấn hệ sinh thái PPP-P+ đã chính thức khởi xướng 10 Sáng kiến chăm sóc sức khỏe giá trị mang tầm vóc quốc gia.
Các sáng kiến này được xây dựng trên nền tảng hơn 19 năm kinh nghiệm tiên phong trong lĩnh vực marketing có trách nhiệm, hướng tới một mô hình hợp tác công – tư - cộng đồng đột phá nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe toàn diện cho người dân Việt Nam.
Hành trình "Top of mind" bền vững khi chiến lược thương hiệu đồng điệu cùng mục tiêu quốc gia. Ảnh: ADCREWVới triết lý"Marketing có trách nhiệm sẽ tạo ra giá trị thật sự cho xã hội, vừa giúp thương hiệu kết nối sâu sắc với khách hàng, thúc đẩy kinh doanh xanh bền vững, hệ sinh thái PPP-P+ đã chuyển hóa các chương trình y dược, chăm sóc sức khỏe khô khan thành những chiến dịch cộng đồng đầy thu hút, với mục tiêu nhất quán: giáo dục, nâng cao nhận thức, trao quyền, bảo vệ nhóm yếu thế và thúc đẩy hành vi có lợi cho sức khỏe cộng đồng. Chúng tôi tin rằng: Tri thức là sức mạnh, khi có tri thức, sự chuyển hóa thực sự theo hướng có lợi sẽ diễn ra bền vững", chị Nguyễn Tường Vi, trưởng ban điều phối cho biết.
10 Sáng kiến lớn này là minh chứng cho cam kết bền vững, đồng bộ hóa chiến lược thương hiệu với các mục tiêu quốc gia, vừa giúp thương hiệu định hình hành trình "Top of Mind" bền vững, vừa giữ đúng sứ mệnh lấy sức khỏe người dân làm trung tâm trong giai đoạn mới. Các sáng kiến bao gồm:
Thầy Thuốc ưu tú Kim Huyên chia sẻ tại Hội nghị. Ảnh: ADCREW"Ước tính, trong thập kỷ tới, hơn 10 triệu em bé sẽ ra đời, tạo nên một lực lượng nòng cốt định hình vận mệnh đất nước. Việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho thế hệ này từ những ngày đầu tiên là trách nhiệm và ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình và toàn xã hội. Cung cấp thông tin chuẩn xác, dễ hiểu, và công nghệ sẽ trở thành đòn bẩy hiệu quả, nhân văn, đúng thông tin, kịp thời là ưu tiên hàng đầu tại PPP-P+", Chị Nguyễn Tường Vi, trưởng ban dự án cộng đồng Việt Nam, Cố vấn chiến lược tại ADCREW cho biết.1. Sáng kiến "1.000 Ngày Vàng - 10 Triệu Mẹ và Bé Được Chăm Sóc Chuẩn Chuyên Gia": Hỗ trợ 10 triệu mẹ và bé tiếp cận kiến thức chăm sóc sức khỏe chuẩn chuyên gia trong giai đoạn "1.000 Ngày Vàng" đầu đời.2. Sáng kiến "20 Triệu Gia Đình Việt Khỏe Mạnh - Kiến Tạo Tương Lai": Nâng cao tầm vóc Việt, thúc đẩy sử dụng kháng sinh có trách nhiệm, và cam kết hạn chế hóa chất trong nuôi con và chăm sóc gia đình.3. Sáng kiến "10+ Gia Đình: Lá Chắn Đánh Bại Gánh Nặng Bệnh Tật": Chung tay phòng ngừa và giảm nhẹ gánh nặng đột quỵ và ung thư.
4. Sáng kiến Sức Khỏe NCDs 20+1: Vì Sức Khỏe Việt: Tầm soát miễn phí bệnh không lây nhiễm (NCDs) cho 1 triệu người dân và truyền thông phòng chống cho 20 triệu người.
5. Sáng kiến "Sức Khỏe Học Đường - Trường Học Hạnh Phúc": Ươm mầm thế hệ tương lai khỏe mạnh toàn diện, với mục tiêu cốt lõi "Mỗi trường học là một trạm hạnh phúc".6. Sáng kiến "Kết Nối Sức Khỏe Tinh Thần Việt Nam": Tiếp tục duy trì các hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm tâm và đẩy mạnh Tổng đài toàn quốc về sức khỏe tâm thần.7. Sáng kiến "20 Triệu Phụ Nữ: Hành Động Hôm Nay - Kiến Tạo Tương Lai": Tập trung vào sức khỏe sinh sản và sức khỏe toàn diện tâm - thân - trí.8. Sáng kiến "Chung Tay Phòng Chống Dịch Bệnh": Đẩy mạnh nhận thức, hành vi và các giải pháp chống dịch lây nhiễm phổ biến & mới nổi (như sốt xuất huyết, tay chân miệng...).9. Sáng kiến "Sức Khỏe Toàn Diện Gia Đình 3 Thế Hệ - Vòng Tròn Hạnh Phúc Bền Vững".10. Sáng kiến "Digital Bridge: Số Hóa Sức Mạnh - Nâng Tầm Hợp Tác": Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các đối tác Hiệp hội trong hệ sinh thái PPP-P+.
Các sáng kiến này được phát triển dựa trên mô hình PPP-P+ (Public – Private – People Partnership Plus), một cách tiếp cận đột phá mở rộng phạm vi hợp tác công-tư truyền thống bằng cách tích hợp yếu tố con người vào trung tâm, cùng với bảo vệ và gia tăng giá trị cho cộng đồng.
Chị Nguyễn Tường Vi chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng, khi thương hiệu chất lượng đồng hành cùng sáng kiến cộng đồng, đó không chỉ là marketing, mà là một cam kết bền vững với tương lai đất nước. 10 sáng kiến này là bước đi chiến lược, khẳng định tầm nhìn dài hạn của chúng tôi trong việc kiến tạo một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe nhân văn, khoa học và hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm".Đồng hành cùng các sáng kiến này là hai dự án phi lợi nhuận quan trọng: Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi sinh non và Dự án Nhân sự kế thừa, nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện và bền vững cho cộng đồng.Những hoạt động này không chỉ thể hiện năng lực và tâm huyết của chị Nguyễn Tường Vi, người khởi xướng dự án "Kết nối tổ chức và doanh nghiệp thực hiện mục tiêu Quốc gia về sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững giai đoạn 2025 - 2030 tầm nhìn 2045" mà còn minh chứng cho vai trò tiên phong của ADCREW và Ban Dự Án Cộng Đồng Việt Nam trong việc thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành y tế – chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và khu vực.Về Ban Dự Án Cộng Đồng Việt Nam: Là tổ chức phi lợi nhuận dẫn dắt các dự án cộng đồng có tác động xã hội sâu rộng, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe cộng đồng, đặc biệt thông qua các mô hình hợp tác PPP-P+ tiên phong, tập trung vào 4 lĩnh vực chính: Sức Khỏe - Giáo Dục - Môi Trường và Bình Đẳng Giới.
Về ADCREW VIETNAM:
ADCREW VIETNAM là đơn vị cố vấn chiến lược và triển khai các giải pháp marketing có trách nhiệm, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Với định hướng tạo ra giá trị bền vững cho cả doanh nghiệp và cộng đồng, ADCREW VIETNAM giúp các thương hiệu kết nối sâu sắc với người tiêu dùng thông qua các chiến lược truyền thông hiệu quả và nhân văn. ADCREW VIETNAM trực thuộc ADCREW LLC – tập đoàn tập trung vào hai lĩnh vực chính: đầu tư công nghệ và truyền thông trong các ngành sức khỏe, giáo dục, môi trường và năng lượng xanh.