Hà Nội khuyến khích nộp hồ sơ trực tuyến để chặn 'cò mồi' làm giấy tờ
TP Hà Nội khuyến khích tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến, lựa chọn chuyển phát hồ sơ qua bưu chính thay vì phải đến nộp trực tiếp, hạn chế tối đa cơ hội cho các đối tượng trung gian tiếp cận, chèo kéo.
Trong đó khuyến khích cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến lựa chọn chuyển hồ sơ giấy qua bưu chính tới chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công để hoàn tất quy trình tiếp nhận và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố kiểm tra, chấn chỉnh việc để xảy ra tình trạng "cò làm giấy tờ" tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã.Đồng thời, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức yêu cầu thêm các thủ tục hành chính, giấy tờ ngoài quy định, nhất là việc yêu cầu phải có VNeID khi nộp hồ sơ trực tiếp và việc yêu cầu xác nhận hoặc cam kết về sự trùng khớp giữa thông tin địa bàn hành chính mới với thông tin cũ theo giấy tờ mà cơ quan Nhà nước đã cấp.Ngày 23/7, UBND TP Hà Nội cũng ban hành Công văn số 4155 chỉ đạo các đơn vị việc triển khai thực hiện Công điện số 111/CĐ-TTg ngày của Thủ tướng Chính phủ.Trong đó, TP Hà Nội yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, UBND các xã, phường kiểm tra, chấn chỉnh "cò làm giấy tờ"; Xử lý nghiêm cán bộ yêu cầu giấy tờ ngoài quy định, đặc biệt việc yêu cầu VNeID và xác nhận trùng khớp thông tin.