Thái Lan: Thủ tướng Prayut là ứng cử viên được ưa thích nhất

15:08 | 18/02/2019

Đương kim Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hiện là ứng cử viên được ưa thích cho vị trí đứng đầu chính phủ.

Theo kết quả thăm dò mới nhất của Viện NIDA (Nida Poll), đương kim Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hiện là ứng cử viên được ưa thích cho vị trí đứng đầu chính phủ thành lập sau bầu cử tuy nhiên đảng Pheu Thai ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra lại là chính đảng nhận được nhiều sự ủng hộ nhất.

Cuộc thăm dò được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 4-7/2, trên 2.091 người trưởng thành thuộc nhiều giai tầng khác nhau trong xã hội Thái Lan.

Kết quả thăm dò cho thấy Tướng Prayut dẫn đầu với 26,06% số người ủng hộ và ứng cử viên của Pheu Thai, bà Sudarat Keyuraphan đứng ở vị trí thứ 2 với 24,01%.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tại cuộc họp báo ở Bangkok. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ứng cử viên của đảng Dân chủ, cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva xếp thứ 4 (11,43%) và nhà tài phiệt trẻ Thanathorn Jungroongruangkit của đảng Tương lai Mới được 5,98% số người người ủng hộ xếp thứ 4.

Về tỷ lệ ủng hộ đảng, Pheu Thai đứng đầu với 36,49% số người ủng hộ; Palang Pracharat với 22,57%; Dân chủ 15,21%; Tương lai Mới 8,18%; Seri Ruam Thai 4,97%; Chat Thai Pattana 1,39%.

Có 54,85% số người được thăm dò coi mức sống và vấn đề nợ là các ưu tiên hàng đầu chính phủ mới phải giải quyết, 27,93% ưu tiên vấn đề giá nông sản, 4,26% muốn có giáo dục miễn phí đến tận cấp đại học và 2,7% ưu tiên vấn đề chống tham nhũng.

Đặc biệt, 98,13% số người được thăm dò nói rằng họ sẽ tham gia bỏ phiếu trong khi chỉ có 0,96% nói rằng chắc chắn sẽ không đi bỏ phiếu.

Tin cùng chuyên mục

Tại sao phi công có thể thoải mái ngủ trong khi máy bay đang chở đầy hành khách?

Tại sao phi công có thể thoải mái ngủ trong khi máy bay đang chở đầy hành khách?

8:34 | 15/05/2024

Nhiều người thắc mắc rằng liệu phi công có thực sự ngủ được trên máy bay hay không, đặc biệt là trong những chuyến bay dài. Câu trả lời là có, họ hoàn toàn có thể chợp mắt và nghỉ ngơi trong khi máy bay vẫn đang bay trên bầu trời.

Người thừa kế tỷ USD 'đẹp trai nhất thế giới'xuất hiện với tạo hình xấu lạ

Người thừa kế tỷ USD "đẹp trai nhất thế giới"xuất hiện với tạo hình xấu lạ

8:51 | 09/05/2024

Sự xuất hiện của người thừa kế điển trai Gustav Witzoe tại thảm đỏ Met Gala năm nay đã ngay lập tức khiến nhiều người bất ngờ.

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.