Thời tiết 3 ngày tới: Mưa to nhiều nơi trên cả nước, chỉ số UV cực đại ở mức nguy cơ cao

10:47 | 20/07/2022

Mưa giông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22/7.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng nay (20/7), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 19/7 đến 08h ngày 20/7 một số nơi trên 80mm như: Thu Lũm (Lai Châu) 154.4mm, Phìn Hồ (Lai Châu) 91.7mm, Văn Chấn (Yên Bái) 132.4mm, Nấm Dẩn (Hà Giang) 98.6mm, Nà Chì (Hà Giang) 93.6mm, Tả Củ Tỷ (Lào Cai) 101.4mm, Thôn 1 (Lâm Đồng) 88.4mm,…

Dự báo, ngày và đêm nay (20/7), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm; khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm (mưa giông tập trung vào chiều và tối).

 

 

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (20/7) có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm).

Mưa giông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22/7.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

 

 

Trong 3 ngày tới, chỉ số UV cực đại tại các tỉnh thành Bắc Bộ, Trung Bộ duy trì ở mức nguy cơ gây hại rất cao. Trong khi đó, các tỉnh thành Nam Bộ có chỉ số UV cực đại ở mức nguy cơ gây hại cao trong ngày đầu, sau tăng lên mức nguy cơ gây hại rất cao trong 2 ngày cuối.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 20/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Tin cùng chuyên mục

Hết thời hạn tạm giữ giấy phép lái xe, người vi phạm không đến nhận có bị xử lý?

Hết thời hạn tạm giữ giấy phép lái xe, người vi phạm không đến nhận có bị xử lý?

6:00 | 08/05/2024

Theo quy định, thời hạn tạm giữ giấy phép lái xe không vượt quá thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Vậy, hết thời hạn tạm giữ giấy phép lái xe, người vi phạm không đến nhận có bị xử lý?

Một loại visa (thị thực) mới được cấp cho phép công dân Việt Nam nhập cảnh vào Nhật Bản đơn giản

Một loại visa (thị thực) mới được cấp cho phép công dân Việt Nam nhập cảnh vào Nhật Bản đơn giản

6:00 | 07/05/2024

Loại visa (thị thực) mới được cấp này sẽ giúp công dân Việt Nam dễ dàng nhập cảnh vào Nhật Bản mà không mất quá nhiều thời gian và thủ tục phức tạp.

Sắp tới, hàng triệu lao động mừng thầm khi một số bệnh nghề nghiệp mới có thể được BHXH chi trả

Sắp tới, hàng triệu lao động mừng thầm khi một số bệnh nghề nghiệp mới có thể được BHXH chi trả

6:00 | 06/05/2024

Bộ Y tế đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội. Theo dự thảo Thông tư, những bệnh nghề nghiệp nào sẽ được hưởng bảo hiểm xã hội?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.