Tin sáng 1/7: Bão số 1 có thể mạnh cấp 10, hướng vào miền Bắc; diễn biến mới vụ gã trai lao vào nhà trọ sàm sỡ cô gái trẻ

8:46 | 01/07/2022

Cơ quan khí tượng nhận định bão số 1 có thể làm gia tăng lượng mưa ở Bắc Bộ kể từ ngày 2/7. Cao điểm mưa tập trung trong hai ngày 3-4/7 và nguy cơ kéo dài nhiều ngày; Bước đầu, cơ quan công an làm rõ nam thanh niên là N.H.A (SN 2004, trú tại quận Đống Đa,

Bão số 1 có thể mạnh cấp 10, hướng vào miền Bắc

Đường đi của bão số 1 cho thấy hoàn lưu sau bão có thể ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ ngày 2-4/7. Ảnh: VNDMS.

Tại cuộc họp trực tuyến thông tin về diễn biến bão số 1 ngày 30/6, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đặc điểm của cơn bão này là bán kính gió mạnh rất rộng.

Hiện, các mô hình trên thế giới xác định hướng di chuyển của bão khá đồng nhất về quỹ đạo, gió mạnh ở phía nam và phía đông trên biển nhưng dự báo cường độ còn có sự chênh lệch.

"Khả năng bão có thể đi vào đất liền Bắc Bộ nước ta đang tăng dần", chuyên gia của cơ quan khí tượng nhận định và cho biết tình hình mưa tại miền Bắc trong những ngày tới có thể diễn biến khó lường.

Trước mắt, bão có thể gây gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 11 ở vịnh Bắc Bộ và làm tăng mưa ở Bắc Bộ từ ngày 2/7. Mưa lớn bắt đầu xuất hiện ở khu vực Đông Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, sau đó mở rộng ra toàn miền Bắc.

"Tuy nhiên, mưa còn phụ thuộc vào diễn biến hoàn lưu sau bão số 1, cao điểm mưa có thể diễn ra trong các ngày 3-4/7 và kéo dài nhiều ngày", chuyên gia cho biết.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành, bão số 1 đang trong giai đoạn tiếp tục phát triển nên dự báo tiếp theo có thể thay đổi. Ông đề nghị cơ quan khí tượng theo dõi chặt diễn biến vì kinh nghiệm là những cơn bão đầu mùa với hướng di chuyển như bão số 1 chỉ cần "lệch một chút" sẽ vào đất liền nước ta.

Theo ông Thành, khu vực Đông Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng hiện tập trung nhiều điểm du lịch. Đây cũng là thời gian cao điểm mùa du lịch nên việc dự báo đảm bảo an toàn cần lưu ý, tập trung dự báo tác động gió mạnh, sóng lớn, mưa dông trước bão và hoàn lưu sau cơn bão.

Công an triệu tập gã trai lao vào nhà trọ sàm sỡ cô gái trẻ

Công an làm việc với nam thanh niên. Ảnh: Linh Nhi

Ngày 30/6, cơ quan công an đã triệu tập nam thanh niên có hành vi sàm sỡ cô gái trẻ ở nhà trọ xảy ra trên địa bàn phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Bước đầu, cơ quan công an làm rõ nam thanh niên là N.H.A (SN 2004, trú tại quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Người này khai nhận, tối 28/6, anh ta trông thấy cô gái đi trên đường Giải Phóng và đã nảy sinh ý định xấu. Sau đó, A. đi theo cô gái về nhà trọ ở phố Đông Tác, phường Kim Liên để sàm sỡ nạn nhân .

Trước đó, ngày 29/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip do camera an ninh ghi lại hình ảnh cô gái trẻ mở cửa đi xe máy vào khu vực để xe, lúc 0h24 ngày 28/6.

Lúc này, một nam thanh niên đeo kính đi phía sau lao vào khống chế, ôm chặt và có hành động sàm sỡ cô gái. Sự việc diễn ra trong vài chục giây và nam thanh niên này bỏ chạy.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Đống Đa chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự và Công an phường Kim Liên điều tra, làm rõ.

Nam sinh tử vong bên cạnh lá thư xin lỗi cha mẹ

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường (Ảnh: A.X.).

Chiều 30/6, Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ nam sinh viên chết trong phòng trọ. Nạn nhân là P.T.Đ., 21 tuổi, quê tỉnh Bình Phước.

Sáng cùng ngày, người thân liên lạc Đ. không được nên tìm đến phòng trọ của nam sinh này trong khu Đại học Quốc gia TPHCM (phường Đông Hòa, TP Dĩ An).

Mở cửa vào trong, mọi người bàng hoàng phát hiện Đ. tử vong trên giường, kế bên có một lá thư được cho là thư tuyệt mệnh. Nội dung thư xin lỗi cha mẹ vì bỏ thi, bỏ báo cáo thực tập, nợ môn học nên dằn vặt, nhiều lần tìm cách tự giải thoát.

Bước đầu, công an nhận định, nhiều khả năng Đ. đã uống thuốc tự tử.

Liên tiếp phát hiện 2 thi thể nam, nữ trên sông Lam

Thi thể người đàn ông nổi trên sông Lam, đoạn qua xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương sáng 30/6.

Ngày 30/6, thông tin từ UBND xã Thanh Lĩnh (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thi thể nam giới trên sông Lam.

Theo đó, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, một người dân ở xã Thanh Lĩnh đi đánh cá phát hiện thi thể nam giới nổi trên sông Lam, đoạn thuộc địa phận xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành trục vớt thi thể lên bờ, đồng thời thông báo người thân đến nhận.

Trước đó, vào khoảng 17h10 ngày 29/6, thi thể một người phụ nữ được người dân phát hiện nổi gần khu vực cầu Bến Thủy 2, TP Vinh (nối Nghệ An và Hà Tĩnh).

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Nghệ An) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai đưa thi thể nạn nhân lên bờ.

Nạn nhân được xác định là chị M.T.T. (SN 1980, trú tại phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò). Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể chị T. được bàn giao cho gia đình để tiến hành các thủ tục mai táng.

Hiện, nguyên nhân các vụ việc được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Hà Nội tuyển sinh trực tuyến từ 1/7

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, hệ thống đã ghi nhận 11.628 hồ sơ đăng ký tuyển sinh bổ sung trẻ 5 tuổi vào trường mầm non; 67.027 hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 (đạt 41,6%) và 70.182 hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 (đạt 44,6%). Các đơn vị thường trực hỗ trợ và xử lý tình huống kịp thời; hệ thống vận hành ổn định, không có hiện tượng nghẽn mạng.

Căn cứ kết quả tổng hợp báo cáo và đề xuất, kiến nghị của các phòng giáo dục và đào tạo và các đơn vị sau khi vận hành thử nghiệm hệ thống, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo, mở hệ thống tuyển sinh đầu cấp để các đơn vị rà soát, hoàn thiện dữ liệu phục vụ tuyển sinh, thời gian từ nay tới 12h ngày 30/6/2022.

Các nhà trường chịu trách nhiệm thông báo tới tất cả phụ huynh học sinh về thời gian triển khai chính thức công tác tuyển sinh trực tuyến năm học 2022 - 2023.

Tuyển sinh vào lớp 1 từ 1/7 - 3/7; tuyển sinh vào trường mầm non từ 4/7 - 6/7; tuyển sinh vào lớp 6 từ 7/7 - 9/7.

Chậm, hủy chuyến gia tăng gây bức xúc cho hành khách

Hành khách làm thủ tục lên máy bay - Ảnh minh hoạ: Dương Ngọc

Bộ Giao thông vận tải ngày 29-6 vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc chấn chỉnh tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

Từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát, nhu cầu đi lại của người dân nói chung tăng nhanh và hoạt động vận tải hàng không cũng đang dần được hồi phục.

Đối với các chuyến bay khai thác nội địa, lượng hành khách và sản lượng hàng hóa trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2021. Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 40,7 triệu khách, tăng 56,8% so với cùng kỳ 2021 (khách quốc tế đạt 1,8 triệu khách, tăng 904,6%. Khách nội địa đạt 38,9 triệu khách, tăng 52,6%). Các hãng hàng không nội địa đã vận chuyển 20,1 triệu khách, tăng 56,1% so với cùng kỳ 2021 (số lượng khách quốc tế đạt 667.000 khách, tăng 1.033%, khách nội địa đạt 19,5 triệu khách, tăng 51,8%), đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành hàng không.

Tuy nhiên, công văn do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký gửi Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ bên cạnh việc dần hồi phục hoạt động vận tải hàng không nội địa thì tình trạng nhiều chuyến bay bị hủy hoặc chậm chuyến lại có xu hướng tăng, gây ra bức xúc cho hành khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không.

Để khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến nêu trên, đặc biệt trong dịp cao điểm hè, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời chấn chỉnh, xử lý; xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý.

Cục cần khẩn trương chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.

Tin cùng chuyên mục

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.