Tối nào cũng thấy chó cưng canh cho chủ ngủ, biết lý do người đàn ông xúc động muốn khóc

8:11 | 15/04/2024

Câu chuyện này đã từng nổi đình nổi đám vào năm 2017 và nhận được sự đồng cảm và yêu thích của nhiều người yêu thú cưng.

Vào hôm 12/4 vừa qua, tờ World Of Buzz đã đăng tải lại một câu chuyện từng gây xúc động ở Trung Quốc về một chú chó cưng được chủ nhận nuôi. 

Theo đó, vào năm 2017, một người đàn ông Trung Quốc đã nhận nuôi một chú chó giống Golden Retriever từ một tổ chức cứu hộ động vật. Gia đình anh rất yêu quý chú chó này vì nó rất dễ thương và ngoan ngoãn. Tuy nhiên, con chó bắt đầu cư xử kỳ lạ khi màn đêm buông xuống. Theo chủ nhân của nó, con chó sẽ ở bên ngoài phòng ngủ của anh ta mỗi đêm và nhìn chủ của mình chìm vào giấc ngủ.

 

 

Tối nào chú chó cũng thức như thể đang canh cho chủ ngủ.

Ban đầu anh nghĩ chú chó cư xử như vậy vì nó chưa quen với môi trường mới. Nhưng sau một thời gian, thói quen kỳ lạ của chú chó vẫn không biến mất. Và anh thường xuyên bị hoảng sợ bởi sự di chuyển của con chó vào ban đêm. 

Để đảm bảo thú cưng của mình được chợp mắt vào ban đêm, người chủ thường chơi đùa với nó vào ban ngày để hy vọng nó sẽ cạn kiệt năng lượng. Nhưng điều đó không thành công vì con chó vẫn có đủ năng lượng để đứng trước cửa nhìn chủ mình chìm vào giấc ngủ. 

Lo lắng chú chó có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe, anh ta đã đưa nó đến bác sĩ thú y để kiểm tra. Bác sĩ thú y không tìm thấy điều gì bất thường ở con chó và nói rằng nó ở trong tình trạng tốt. Vì muốn làm sáng tỏ điều bí ẩn này, người đàn ông quay trở lại nơi chú chó được nhận nuôi để tìm kiếm câu trả lời.

 

 

Hóa ra, chú chó đã từng có trải nghiệm buồn trong quá khứ. (Ảnh minh họa)

Sau khi được người đàn ông kể về thói quen kỳ lạ của con chó, nhân viên của trạm cứu hộ động vật đã tiết lộ cho anh điều bí mật đau lòng. Hóa ra, người chủ trước của chú chó đã từng đem chú chó ra khỏi nhà và gửi nó đến trung tâm này vào ban đêm khi nó đang ngủ. Anh ta buộc phải làm như vậy vì vợ đang mang thai và họ không đủ khả năng chăm sóc nó nữa. Tuy nhiên, điều này đã gây ra một vết thương lòng đối với chú chó. Hẳn là nó đã rất buồn bã khi tỉnh dậy ở một nơi không phải là nhà mình và nhận ra rằng chủ nhân của nó đã bỏ rơi nó. 

Chính vì thế, người ta đã cho rằng, kể từ trải nghiệm không vui đó, chú chó đã không dám ngủ vào ban đêm vì sợ mình sẽ bị bỏ rơi giống như lần trước. Khi biết được câu chuyện buồn ấy, người chủ hiện tại đã bật khóc vì xúc động. Về đến nhà, anh dỡ bỏ hàng rào trước cửa phòng ngủ và chuyển giường của chú chó vào phòng ngủ để nó có thể ngủ cùng anh vào ban đêm. Anh hy vọng rằng bằng cách này, ít nhất anh có thể mang lại cảm giác an toàn cho con vật để nó có thể ngủ ngon vào ban đêm.

Sau khi được người chủ đăng tải lên mạng xã hội, câu chuyện đã nhận được sự yêu thích và đồng cảm của rất nhiều người, nhất là của những người yêu động vật. 

Một số cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ trước hành động của người chủ cũ. Một cư dân mạng bình luận: “Con chó tội nghiệp sẽ không bao giờ tin tưởng ai nữa sau khi bị đối xử theo cách này”. “Bạn có thể tưởng tượng được cảm giác của nó khi tỉnh dậy trong chiếc lồng ở trạm cứu hộ động vật không?”, một cư dân mạng khác bình luận. 

"Các bạn, xin đừng bỏ rơi thú cưng của mình trong bất kỳ trường hợp nào vì bạn có ý nghĩa với chúng nhiều hơn những gì bạn tưởng đấy", một netizen khác đưa ra lời khuyên.

Nguồn: World Of Buzz

Tin cùng chuyên mục

Trái ngược với chung cư 'sốt giá', biệt thự Hà Nội cắt lỗ đến cả triệu đô

Trái ngược với chung cư 'sốt giá', biệt thự Hà Nội cắt lỗ đến cả triệu đô

7:28 | 21/04/2024

Nhiều biệt thự đơn lập tại một dự án ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang được rầm rộ rao bán cắt lỗ tới hàng triệu đô khiến nhiều người sửng sốt và cho rằng không loại trừ khả năng nhà đầu tư hay môi giới thông đồng tạo thông tin để làm nóng thị trường.

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

7:39 | 20/04/2024

Ngày nay, tình trạng chóng mặt không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người và theo đó, thuốc tanganil đã trở thành một giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, như mọi loại thuốc khác, việc sử dụng tanganil đòi hỏi một số lưu ý mà người dùng cần biết.

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

7:37 | 18/04/2024

Trong mỗi gia đình Việt Nam, trong tủ thuốc luôn cần có một ít các loại thuốc để sử dụng ngay khi sức khỏe gặp phải bất trắc mà chưa kịp đi khám...

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.