Vì sao Hoàng tử Andrew mặc âu phục khác biệt trong lễ rước linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II?

10:26 | 13/09/2022

Lễ rước linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II có sự tham gia của những thành viên gia đình Hoàng gia trong đó có 4 người con của Nữ hoàng. Tuy nhiên, điểm chú ý là Hoàng tử Andrew (người con thứ ba) không mặc lễ phục như 3 người còn lại.

Chiều 12/9, quan tài Nữ hoàng Elizabeth II đã được chuyển từ Cung điện Holyroodhouse đến nhà thờ St Giles ở Edinburg, Scotland.

Lễ rước có sự tham gia của các thành viên gia đình hoàng gia trong đó, bao gồm 4 người con của Nữ hoàng là Vua Charles III, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward đi sau xe đưa linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II.

Vua Charles III đeo 10 chiếc huy chương và mang theo cây gậy Thống chế do nữ hoàng trao tặng khi ông được phong tước hiệu này vào năm 2012. Ngoài ra, Vua Charles III còn đeo dải băng Huân chương Công trạng với ngôi sao cây kế và dây đai cây kế.

Quan tài Nữ hoàng Elizabeth II đã được chuyển từ Cung điện Holyroodhouse đến nhà thờ St Giles ở Edinburg, Scotland.

Quan tài Nữ hoàng Elizabeth II đã được chuyển từ Cung điện Holyroodhouse đến nhà thờ St Giles ở Edinburg, Scotland.

Điểm gây chú ý trong buổi lễ là Hoàng tử Andrew (người con thứ ba), không mặc lễ phục như 3 người còn lại. Được biết, ông Andrew không còn là người đảm nhận các công việc hoàng gia sau khi vướng phải bê bối quấy rối tình dục vì liên quan đến tội phạm tình dục người Mỹ bị kết án Jeffrey Epstein. Ông Andrew đã bị tước bỏ các tước hiệu quân sự danh dự và không được tham gia vào mọi khía cạnh trong đời sống hoàng gia. Do đó, trong lễ rước quan tài của Nữ hoàng, Andrew ông không được phép mặc lễ phục.

Zing dẫn nguồn tin từ Điện Buckingham cho biết, Hoàng tử Andrew sẽ được mặc lễ phục khi cùng các thành viên hoàng gia túc trực bên linh cữu nữ hoàng lúc diễn ra lễ viếng tại Đại sảnh Westminster - theo nghi thức truyền thống được gọi là Các hoàng tử Canh thức (Vigil of the Princes) "như một dấu ấn cuối cùng của sự tôn trọng dành cho Nữ hoàng".

Hoàng tử Andrew không mặc lễ phục như các anh chị em.

Hoàng tử Andrew không mặc lễ phục như các anh chị em.

Ngoài nghi lễ canh thức cuối cùng trong lễ viếng, Hoàng tử Andrew nhiều khả năng sẽ không được mặc lễ phục trong phần còn lại của lễ tang, bao gồm ngày quốc tang 19/9 tại Tu viện Westminster.

Theo truyền thống, các thành viên gia đình hoàng gia đang đảm nhận những công việc trong hoàng tộc sẽ mặc quân phục vào những nghi lễ trong suốt lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II.

Trước đó, trong đám tang của Hoàng thân Philip, Nữ hoàng Elizabeth II cũng đã yêu cầu các thành viên cấp cao của hoàng gia không mặc quân phục trong lễ tang nhằm giúp giữ thể diện cho con trai là Hoàng tử Andrew và cháu trai là Hoàng tử Harry. Quyết định được đưa ra giữa lúc có nhiều đồn đoán hai người này có mặc quân phục hay không hoặc Hoàng tử Harry có thể là nam thành viên hoàng gia duy nhất mặc thường phục.

Hoàng tử Andrew đã bị tước bỏ các tước hiệu quân sự danh dự do dính bê bối.

Hoàng tử Andrew đã bị tước bỏ các tước hiệu quân sự danh dự do dính bê bối.

Hoàng gia Anh cũng đã tước toàn bộ tước vị danh dự trong quân đội của Hoàng tử Harry sau khi vợ chồng Harry chính thức rút khỏi các vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia.

Trong lễ rước quan tài Nữ hoàng Elizabeth II đến nhà thờ St Giles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry không tham gia lễ rước này. Hàng nghìn người đã đứng đầy hai bên đường Royal để chứng kiến đoàn xe tang đi qua. Quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II được phủ cờ hoàng gia và được đặt vòng hoa trắng - được giữ nguyên từ khi linh cữu bà ở lâu đài Balmoral.

Tin cùng chuyên mục

Người thừa kế tỷ USD 'đẹp trai nhất thế giới'xuất hiện với tạo hình xấu lạ

Người thừa kế tỷ USD "đẹp trai nhất thế giới"xuất hiện với tạo hình xấu lạ

8:51 | 09/05/2024

Sự xuất hiện của người thừa kế điển trai Gustav Witzoe tại thảm đỏ Met Gala năm nay đã ngay lập tức khiến nhiều người bất ngờ.

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.