Vụ nghi gian lận xăng dầu ở Bắc Giang: Khách hàng tiếp tục kiến nghị, UBND huyện sở tại nói gì?

16:30 | 12/07/2022

Sau khi dư luận lên tiếng, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc về vụ khách hàng đổ 500.000 đồng tiền xăng nhưng khi hút trong bình ra chỉ được 9,5 lít và Đội QLTT số 5 thông báo không đủ căn cứ xử phạt.

Bức xúc vì nghịch lý khó hiểu

Ngày 11/7, Báo Sức khoẻ và Đời sống có bài viết “Hi hữu vụ ô tô đổ 500.000 đồng tiền xăng, bơm ra chỉ được 9,5 lít", đề cập đến sự việc anh Hoàng Văn Vương trú tại xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phản ánh ngày 1/7, anh có vào cây xăng dầu Hải Động thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải đổ 500.000 đồng xăng nhưng không thấy kim xăng lên.

Sau đó anh Vương phản ánh đến chủ cây xăng nhưng không được giải quyết và anh gọi lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đến kiểm tra, sau khi hút xăng trong bình ra chỉ được 9,5 lít, chủ cây xăng thừa nhận chịu trách nhiệm. Ngày 7/7, lực lượng QLTT có thông báo không xử phạt Công ty TNHH MTV Hoàng Hải khiến dư luận bức xúc.

Empty

Ngày 11/7, trao đổi thêm với PV Báo Sức khoẻ và Đời sống, anh Vương cho biết: “Sau khi nhận được thông báo của Đội QLTT số 5- Chị cục QLTT tỉnh Bắc Giang, về việc “không đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Hoàng Hải”, tôi cực kỳ bức xúc. Hôm xảy ra sự việc, sau khi kiểm tra xăng tại cột bơm số 4 (cột xăng anh Vương đã bơm trước đó) toàn bộ đều đủ số lượng, thế nhưng khi hút xăng trong bình xe của tôi chỉ được 9,5 lít thì chủ cây xăng cũng đã thừa nhận trách nhiệm, xin lỗi chúng tôi và xin bồi thường ấy vậy mà bên QLTT giờ ra thông báo không đủ căn cứ xử phạt, thật sự vô lý (!?)”.

“Sau khi tôi không đồng ý bồi thường và mời Công an vào cuộc, kèm theo thông báo từ Đội QLTT số 5, về việc không đủ căn cứ xử phạt vi phạm hành chính đối với cây xăng, tôi phản ánh đến báo chí và đăng thông tin trên mạng xã hội. Ngày 10/7, hai anh em tôi (anh họ anh Vương tên là Hải Đăng) được Công an huyện Lục Ngạn gọi lên làm việc và lấy lời khai. Kể từ hôm xảy ra đến thời điểm hiện tại, phía cây xăng Hải Động vẫn chưa có động thái thực hiện việc bồi thường với tôi. Tôi cũng không muốn sự việc đi quá xa, nhưng hôm QLTT gọi lên thông báo kết quả, kèm theo những lời nói của chủ cửa cây xăng kiểu thách thức và nói tôi những lời khó nghe”- anh Vương bức xúc chia sẻ.

Anh Hải Đăng thông tin thêm: “Tôi không hiểu tại sao, sau khi có văn bản thông báo về sự việc phía Công ty TNHH MTV Hoàng Hải vẫn chưa có ý kiến gì với tôi, trong khi kết quả hút xăng ra đã rõ, ông Hải đã nhận trách nhiệm. Sau khi sự việc được chúng tôi đăng tải, nhiều người tiêu dùng ở địa phương, bạn bè và bạn đọc có nhờ làm sáng tỏ vụ việc vì người tiêu dùng cũng gặp nhiều trường hợp như vậy, thế nhưng không có bằng chứng nên không làm gì được. Đại đa số người tiêu dùng và cộng đồng đều ủng hộ việc làm sáng tỏ về việc lực lượng QLTT không giải thích rõ lý do không đủ căn cứ, trong khi xăng hút ra thiếu gần 6 lít”.

Thông báo không có đủ căn cứ xử phạt hành chính cây xăng dầu Hải Động gây tranh cãi mạng xã hội.

Thông báo không có đủ căn cứ xử phạt hành chính cây xăng dầu Hải Động gây tranh cãi mạng xã hội.

Trao đổi thêm với PV, anh Đăng và anh Vương cho biết, hiện phía chủ cây xăng dầu Hải Động vẫn chưa có động thái bồi thường hoặc xin lỗi khách hàng. Có một số thông tin cho rằng, hai anh em dừng xe hút xăng là không đúng, gia đình chúng tôi cũng đã xin trích xuất các hộ gia đình ở đoạn đường mà hai anh em đi qua, toàn bộ video chúng tôi đều có và khẳng không có chuyện dừng lại hút xăng. Hiện phía gia đình anh Đăng và anh Vương tiếp tục làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang và Bộ Công thương kiến nghị xử lý vụ việc.

Không hoà giải được thì... ra toà

Liên quan đến những bất cập trên, trưa ngày 12/7 trao đổi nhanh với PV Báo Sức khoẻ và Đời sống, ông Vương Mạnh Chung- Chánh văn phòng UBND huyện Lục Ngạn thông tin: “Huyện đã tiếp nhận được đơn phản ánh, Đồng chí Chủ tịch cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết đơn theo đúng quy định”.

Về thông báo của Đội QLTT số 5 cho rằng sự việc không đủ căn cứ xử phát Công ty TNHH MTV Hoàng Hải ông Chung cho biết: “Vấn đề này, lực lượng QLTT họ kiểm tra theo chức năng chuyên môn của ngành dọc, huyện cũng đang giao QLTT giải quyết đơn. Ngoài ra, huyện sẽ thành lập tổ kiểm tra liên ngành, mời cả Sở Khoa học Công nghệ và đơn vị đo lường lên làm việc, cần có qua trình xác minh.

Thực ra đây là giao dịch dân sự giữa người bán và mua xảy ra thường xuyên. Trong quá trình xác minh ai đúng thì sẽ bảo vệ cái đúng, sai thì có biện pháp xử lý theo quy định. Còn các bên không hòa giải được với nhau thì ra tòa”. 

Khách hàng đổ 500.000 đồng xăng khi bơm ra chỉ được 9,5 lít.

Khách hàng đổ 500.000 đồng xăng khi bơm ra chỉ được 9,5 lít.

Ông Chung cho biết thêm: “Nếu như hôm đó, hai ông này (túc anh Đăng và anh Vương) phản ánh luôn tại hiện trường gọi là quả tang rồi báo cơ quan chức năng sẽ khác. Còn hai ông đã rời khỏi hiện trường, túc là giao dịch thành công và đã tiêu thụ xăng trong xe rồi mới quay lại, giờ quay lại lúc đo lường ai làm chứng cho”. 

Về phản ánh của anh Vương khi anh đi ra khỏi cây xăng phát hiện kim xăng không lên chỉ khoảng 100m, cả đi về khoảng 5p, có đầy đủ Camera chứng minh, ông Chung nói: “Sự việc cần phải có xác minh của Công an và các nghành liên quan, hoặc kiểm định xe xem có vấn đề gì không. Nói chung là có nhiều yếu tố, bởi vì liên quan đến kỹ thuật và chuyên môn”.

Báo Sức khoẻ và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của các bên liên quan.

Tin cùng chuyên mục

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

7:25 | 19/04/2024

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

7:25 | 17/04/2024

GĐXH - Tổng cục QLTT cho biết, gần 100 máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại vừa được phát hiện tại một cửa hàng kinh doanh tại thị trấn Cẩm Khê (Phú Thọ).

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

7:24 | 15/04/2024

Tìm được khách mua, đang trong quá trình thương lượng, chủ nhà lại đột ngột báo tăng giá khiến giao dịch không thành công. Môi giới than rơi vào cảnh phiền phức, mất thời gian.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.