Cả nước đã có 70 ca tử vong vì sốt xuất huyết, số ca mắc đang tiếp tục tăng

12:43 | 05/09/2022

Hiện trên cả nước đã có 179.011 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó số ca tử vong đã tăng lên là 70 người.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh, hiện đã có hơn 46.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm 2021; 18 trường hợp tử vong. Trong đó có 947 ca nặng, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Với những con số biết nói này, các chuyên gia nhận định tình hình dịch sốt xuất huyết vẫn có thể tiếp tục leo thang đến tháng 10.2022.

sxh

BSCKII Nguyễn Minh Tiến - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố - chia sẻ, hiện nay cộng đồng đang lưu hành 3 bệnh gây sốt là COVID-19, cúm và sốt xuất huyết. Nhiều trường hợp đã nhầm lẫn các bệnh này nên khi tự điều trị tại nhà thường có những biến chứng khó lường xảy ra. Còn lại phần lớn do cơ địa bệnh nhân hoặc các bệnh nền khiến diễn biến bệnh trầm trọng lên.

Vừa qua, trong báo cáo của Sở Y tế TPHCM về công tác phòng chống dịch cho biết, dịch chồng dịch vẫn là nguy cơ đe dọa, gây quá tải cả hệ thống y tế nếu Ban Chỉ đạo các địa phương và các sở ngành không quyết liệt triển khai hiệu quả các biện pháp theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố.

Đáng lo ngại là chỉ số đo dụng cụ chứa nước có bọ gậy muỗi vẫn tăng, tỉ lệ các điểm có lăng quăng chưa giảm dù đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp.

Trước tình hình trên, thành phố đề xuất hỗ trợ kinh phí phun hóa chất diệt muỗi. Đồng thời, tiếp tục yêu cầu 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức đẩy mạnh tuyên truyền về phòng dịch sốt xuất huyết. Ở khối điều trị, sau dịch COVID-19 có tình trạng “quên bài” nên lực lượng y tế cần được tập huấn lại các kiến thức liên quan đến chăm sóc, điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Tin cùng chuyên mục

Chống lão hóa bằng tập thể dục

Chống lão hóa bằng tập thể dục

7:26 | 03/05/2024

Các bài tập thể lực và các bài huấn luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) ngoài việc tốt cho sức khỏe còn có thể làm giảm thiểu các triệu chứng của lão hóa ở mức độ tế bào.

4 bài thuốc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung

4 bài thuốc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung

8:29 | 29/04/2024

Theo Đông y, u xơ tử cung xuất hiện khi hàn tà xâm nhập quấy rối bào cung, tử môn bế tắc mà phát sinh bệnh này.

Điều trị tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân

Điều trị tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân

8:30 | 27/04/2024

Theo Đông y, tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân gây ra như can thận khuy tổn, doanh huyết có hư nhiệt, can uất khí trệ… và việc trị bệnh cũng tùy thuộc vào từng căn nguyên mà có phương pháp phù hợp.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.