Đề xuất tiêu chuẩn khí thải mới có thể gây khó cho người sở hữu xe
Kỹ sư Lê Văn Tạch chỉ ra sự thiếu hợp lý khi áp dụng tiêu chuẩn khác nhau dựa trên nơi đăng ký xe. Việc quy định xe biển số Hà Nội, TP.HCM phải đạt chuẩn Euro 4 hoặc 5 từ năm 2026, trong khi xe ở tỉnh khác thì không, là thiếu logic về mặt kỹ thuật.
Áp dụng chuẩn khí thải riêng cho Hà Nội và TP.HCM có hợp lý?
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất áp tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn cho ô tô tại hai đô thị lớn nhất nước là nhằm cải thiện chất lượng không khí.Dự thảo quy định mới về kiểm định khí thải, với việc áp dụng các mức tiêu chuẩn cao hơn (như Euro 4, Euro 5) cho xe ô tô đăng ký tại Hà Nội và TP.HCM, ngay cả với những xe đã sản xuất nhiều năm trước, đang được đưa ra lấy ý kiến và lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
