Loại 'cá nhà nghèo' chỉ cho nhau bỗng dưng thành đặc sản, giá bán cả 100.000 đồng/kg

7:16 | 29/04/2024

Cá trích từ chỉ cho nhau lại trở thành đặc sản được ưa chuộng ở thành phố với giá bán lên đến 100.000 đồng/kg.

 

 

Sau kỳ nghỉ Tết là thời điểm cá trích bắt đầu vào mùa

Sau kỳ nghỉ Tết là thời điểm cá trích bắt đầu vào mùa và được nhiều người biết đến. Loài cá này, thường được tìm thấy ở khu vực biển của miền Trung Việt Nam, được xem như một đặc sản của vùng. Cá trích, dù là tươi hay đã được nướng, hiện được bán trên các trang thương mại điện tử và tại các chợ trong các khu chung cư, với giá có thể cao đến 100.000 đồng mỗi kilogram.

Cá trích thường bé và nhiều xương, trước kia mọi người không quan tâm đến loài cá này, thường được bán với giá thấp tại chợ. Đôi khi, cá không bán hết thậm chí còn được cho không. Bởi vậy, thường gọi cá trích là 'cá của những nhà nghèo'.

 

 

Cá trích được lọc sạch sẽ để chế biến thành nhiều món

Tuy nhiên, tại Hà Nội hiện nay, việc tìm mua cá trích không còn đơn giản như trước. Chính vì thế, mỗi khi thấy có người bán cá trích trên mạng, nhiều người lập tức đặt hàng ngay. Dù nhỏ bé, cá trích lại có thịt trắng, mùi thơm dễ chịu và vị béo ngậy, không hề tanh khi thưởng thức.

Trong vòng hai năm trở lại đây, cá trích bắt đầu xuất hiện tại các chợ trực tuyến và chợ chung cư. Cá trích nướng được chuẩn bị sẵn, chỉ cần hâm nóng lại là có thể thưởng thức ngay, còn cá tươi thì đã được làm sạch sẽ và đặt trong túi zip, chỉ việc rửa sơ qua rồi có thể bắt đầu chế biến.

 

 

Cá trích nướng được bán với giá khoảng 100.000 đồng/kg

Dựa trên cuộc khảo sát thị trường, cá trích tươi sau khi được làm sạch và đóng gói trong túi zíp, đông lạnh để bảo quản, đang được bán với mức giá khoảng 70.000 đến 90.000 đồng mỗi kilogram, mỗi kilogram thường chứa từ 10 đến 12 con. Ngoài ra, cá trích nướng cũng có giá bán vào khoảng 100.000 đồng mỗi kilogram.

Ngư dân kiếm tiền triệu từ cá trích sau vài giờ đi biển

Mùa cá trích thông thường từ đầu tháng 2 Âm lịch và kéo dài trong 3 tháng. Năm nay thời tiết thuận lợi nên cá trích được ngư dân đánh sớm hơn.

Giá trị của cá trích không cao so với nhiều loại cá khác, tuy nhiên vào mùa mỗi chuyến tàu, bè của ngư dân ra khơi cũng đánh bắt được vài tạ. Với giá bán đầu mùa cao, như hiện tại là 25.000 đồng/kg, mỗi tàu, bè vào bờ cũng kiếm được cả chục triệu đồng.

Theo các ngư dân ở đây, thời điểm này là đầu mùa nên giá bán cá trích khá cao, dao động từ 23.000-25.000 đồng/kg. Vào giữa mùa, giá cá càng rẻ nên lúc này ngư dân tranh thủ ra khơi.

Mời độc giả theo dõi video đang được quan tâm trên Gia đình và Xã hội

‘Mồi nhử’ làm cộng tác viên online hấp dẫn, người đàn ông bị lừa mất hơn 2 tỷ đồng

Tin cùng chuyên mục

Rôm sảy dùng thuốc gì?

Rôm sảy dùng thuốc gì?

7:17 | 14/05/2024

Rôm sảy là tình trạng các tuyến mồ hôi bị viêm do mồ hôi tích tụ trên bề mặt da. Trẻ sơ sinh có làn da mỏng manh và chức năng tuyến mồ hôi chưa phát triển đầy đủ nên là đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

Thiếu vitamin và khoáng chất có thể gây ung thư

Thiếu vitamin và khoáng chất có thể gây ung thư

7:16 | 12/05/2024

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong phòng ngừa và điều trị ung thư. Sự thiếu hụt một số vitamin, khoáng chất có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư...

Thuốc trị chứng ợ nóng có thể làm tăng nguy cơ đau nửa đầu

Thuốc trị chứng ợ nóng có thể làm tăng nguy cơ đau nửa đầu

7:15 | 10/05/2024

Một nghiên cứu mới cảnh báo, những người dùng thuốc trị chứng ợ nóng có nguy cơ mắc chứng đau nửa đầu và các loại đau đầu nghiêm trọng khác cao hơn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.