300 nhân viên y tế VNVC tham gia chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 thần tốc của Bình Dương

Từ 5-8/8, 60 đội tiêm với 300 bác sĩ, điều dưỡng của VNVC tham gia chiến dịch tiêm chủng thần tốc của Bình Dương.

Từ ngày 5 - 8/8, 300.000 công nhân, người dân tại Bình Dương sẽ được tiêm vaccine COVID-19. Hệ thống tiêm chủng VNVC (Công ty cổ phần Vacxin Việt Nam) phụ trách tiêm chủng tại thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An cho 50.000 người, bao gồm công nhân ở các khu công nghiệp và người dân trong các khu dân cư trên địa bàn.

Để đảm bảo cho việc tiêm chủng đúng tiến độ, Hệ thống tiêm chủng VNVC huy động gần 60 đội tiêm, với 300 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hỗ trợ (quản lý, quản lý chất lượng, kho vận, chăm sóc khách hàng, IT...) từ nhiều địa phương, nhiều trung tâm VNVC, bao gồm cả lực lượng dự bị của VNVC.

Phần lớn nhân lực tham gia hỗ trợ Bình Dương đều đã tham gia chiến dịch tiêm chủng thần tốc lần thứ 3 tại TPHCM - chiến dịch mà VNVC đã đóng góp 100 đội với 500 người.

Theo quy định, người đến tiêm chủng sẽ được bác sĩ khám sàng lọc, khi đủ điều kiện tiêm sẽ được tiêm chủng. Sau khi tiêm, bắt buộc người được tiêm phải ở lại điểm tiêm chủng ít nhất 30 phút để theo dõi các phản ứng sau tiêm và hoàn thành các thủ tục xác nhận mới được đóng dấu xác nhận hoàn tất tiêm chủng vaccine COVID-19.  

Người được tiêm cũng được phát Phiếu hướng dẫn người được tiêm chủng vaccine COVID-19 (kèm QR Code), ứng dụng hỗ trợ theo dõi sau tiêm tại nhà, ghi nhận phản ứng sau tiêm;  thời có tổng đài hỗ trợ của VNVC khi cần tư vấn các thông tin liên quan đến vaccine và tiêm chủng.