Ấm lòng "phiên chợ 0 đồng" giữa tâm dịch Đà Nẵng

Với diện tích chỉ khoảng 15m2, hàng chục loại lương thực – thực phẩm thiết yếu được bày bán với giá 0 đồng cho người dân gặp khó khăn tại tâm dịch Đà Nẵng.

May mắn có trên tay tấm phiếu đi chợ, nhưng bà Huỳnh Thị Hải (60 tuổi trú tại phường Thanh Khê – quận Cẩm Lệ) xúc động: "Không biết nói gì hơn là cảm ơn các Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ cho bà con chúng tôi lúc gặp khó khăn. Hôm nay đi chợ được mua quá nhiều đồ miễn phí nên tôi sẽ mang về tặng lại cho những người hàng xóm cũng gặp khó khăn nhưng chưa được cấp phiếu".

Chung quan điểm với bà Hải, ông Nguyễn Đình Toan (phường Vĩnh Trung – quận Thanh Khê) làm nghề bán bánh mì dạo, ông nói: "Trước dịch tôi làm nghề bán bánh mì dạo, thu nhập cũng đủ trang trải cho cuộc sống. Tuy nhiên từ lúc dịch đến nay, hơn 20 ngày tôi phải ở nhà nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nay được chính quyền, các Mạnh Thường Quân hỗ trợ mua sắm tại phiên chợ, tôi không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn. Tuy nhiên, do thấy mỗi suất quà quá nhiều, trong khi xã hội còn rất nhiều người khó khăn nên tôi chỉ nhận một nửa, số còn lại nhường cho những người khác".