Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cử đội phản ứng nhanh chi viện Đà Nẵng

Đội phản ứng nhanh số 7 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường vào tâm dịch hỗ trợ khẩn cấp điều trị bệnh nhân chạy thận nhân tạo nhiễm SARS-CoV-2 vào chiều 15/8.

Sáng 15/8, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là những ca nặng với các bệnh nhân có bệnh lý nền phải chạy thận nhân tạo, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử đội phản ứng nhanh số 7 ra chi viện khẩn cấp.

"Sáng nay nhận được điện từ Giám đốc Bệnh viện, mình xác định đi để hỗ trợ cho đồng nghiệp là nhiệm vụ của mình, thứ hai là giúp cho bệnh nhân ở những vùng dịch nặng có thể thoát qua được cơn nguy hiểm trong đợt dịch này. Đó là trách nhiệm của bản thân người thầy thuốc, cho nên không có ngần ngại gì hết" - Tiến sĩ Điều dưỡng Nguyễn Văn Định cho hay.

Tính từ ngày dịch COVID-19 bùng phát trở lại đến nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử 7 đội phản ứng nhanh, với tổng cộng 19 thành viên ra chi viện chống dịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Thành phần của các Đội phản ứng nhanh này đều là các bác sĩ, nhân viên y tế giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm về hồi sức hô hấp, cấp cứu, lọc máu, Thận nhân tạo và cả những người từng trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ví dụ như, bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy, là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 91 (phi công người Anh).