Cán bộ công an mắc COVID-19 tại ổ dịch nhà hàng bò tươi có đến Hưng Yên ăn cơm

Thông qua truy vết dịch COVID-19, Công an TP Hưng Yên và cơ quan y tế phát hiện, ngày 7/8/2020, anh S có đến ăn cơm tại nhà hàng Sen Đồng và tiếp xúc với 7 người.

Như Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, tối qua (17/8), Bộ Y tế công bố 4 bệnh nhân (BN) quê Hải Dương mắc COVID-19 gồm: 970, 971, 972, 973, những bệnh nhân này đều liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền). 

Trong số đó, có BN973 - P.T.S (SN 1979), trú tại phố Quang Trung, phường Quang Trung (TP. Hải Dương), hiện công tác tại Công an tỉnh. Theo cơ quan chức năng, trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, anh S có đến ăn cơm tại một nhà hàng trên địa bàn phường Lam Sơn, TP Hưng Yên.

Cụ thể, thông qua truy vết dịch bệnh COVID-19, Công an TP Hưng Yên và cơ quan y tế phát hiện, ngày 7/8/2020, anh S có đến ăn cơm tại nhà Hàng Sen Đồng (phường Lam Sơn). Tại đây anh S đã ăn cơm, tiếp xúc với 7 người.

Ngay trong chiều ngày 17/8, Trung tâm Y tế TP Hưng Yên phun khử khuẩn toàn bộ nhà hàng Sen Đồng và nơi cư trú của 7 công dân nói trên; lấy mẫu bệnh phẩm các nhân viên nhà hàng làm xét nghiệm. Đồng thời yêu cầu nhà hàng tạm dừng hoạt động kinh doanh, phối hợp với cơ quan chức năng rà soát những trường hợp có tiếp xúc với gần với anh S, những trường hợp đến nhà hàng cùng thời điểm trên để lập danh sách cách ly, theo dõi sức khỏe.

Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 30 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính thuộc các đối tượng F1, F2 liên quan đến anh S. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp khác liên quan.

Trước đó, BN973 có lịch trình di chuyển như sau: Ngày 3/8, anh S làm việc tại phòng, đến 18h30 đi ăn tại quán Thế giới bò tươi, sau đó ngồi cùng anh L (chủ quán) uống nước chè và đi ô tô riêng về nhà.

Ngày hôm sau, bệnh nhân này đi xe ô tô về quê thôn Quan Lộc, xã Tiên Động (huyện Tứ Kỳ) gặp mẹ khoảng 1h, sau đó về nhà tại TP Hải Dương. Đến ngày 10/8, buổi sáng, anh S làm việc tại cơ quan; đến 13h30 chiều dự Đại hội Đảng sau đó về nhà, không đi đâu.

Hôm sau, bệnh nhân dự Đại hội Đảng cả ngày, đến 17h nhận được thông báo tự cách ly tại nhà. Đến ngày 14/8, BN973 được đưa đi cách ly tập trung tại kí túc xá trường Đại học Hải Dương. Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, BN973 tiếp xúc trực tiếp với 14 người.