Chuyên gia đầu ngành sẽ làm việc trực tiếp với Bệnh viện Việt - Pháp để làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong sau sinh

Theo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện nhiều nội dung quan trọng trong vụ việc sản phụ tử vong sau sinh ở Bệnh viện Việt - Pháp. Sau khi xem xét cụ thể quá trình cấp cứu, nhận định ban đầu là bệnh nhân tử vong

Ông Học cho biết, BV Việt - Pháp là đơn vị bệnh viện tư nhân được Bộ Y tế cấp phép hoạt động và quản lý. Sau khi nhận được thông tin sự việc, Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện nhiều nội dung quan trọng.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định thành lập tổ công tác làm việc với Bệnh viện để xem xét toàn bộ quá trình điều trị bệnh nhân từ ngày 1/11 đến 4/11/2020.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đã mời các chuyên gia đầu ngành Sản phụ khoa, Hồi sức cấp cứu cùng các phòng ban của Sở Y tế để làm việc với Bệnh viện.

Ông Học cho biết, sau khi xem xét cụ thể quá trình cấp cứu, nhận định ban đầu cho thấy bệnh nhân tử vong do suy đa tạng, sau sốc mất máu. Từ đó, Bệnh viện khẩn trương họp hội đồng chuyên môn, làm rõ các nguyên nhân và đề xuất các biện pháp xử lý tiếp theo.

Thứ hai, rà soát lại toàn bộ quy trình chuyên môn, kỹ thuật của Bệnh viện, đặc biệt là quy trình chuyên môn trong chuyên ngành Sản phụ khoa, quy trình Hồi sức cấp cứu; yêu cầu tổ chức tập huấn, tập huấn lại và quán triệt việc tuân thủ quy trình, kỹ thuật chuyên môn trong khám chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Đồng thời, yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy chế thường trực, quy chế cấp cứu, các quy chế chuyên môn trong bệnh viện.

Ông Học cũng cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu phía Bệnh viện thăm hỏi, chia sẻ, động viên tinh thần với gia đình người bệnh. Đồng thời, tìm hiểu, nắm bắt thêm những thông tin liên quan đến quá trình điều trị của bệnh nhân tại Bệnh viện, cũng như nguyện vọng của phía gia đình.

Theo ông Học, hiện Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội cũng tiếp tục làm việc, xin ý kiến của các chuyên gia đầu ngành và làm việc trực tiếp với Bệnh viện để làm rõ nguyên nhân vụ việc.