Đường Nguyễn Trãi ra sao trong ngày đầu phân làn tách riêng ô tô, xe máy?

Các phương tiện vẫn đi lộn xộn giữa các làn dù lực lượng chức năng ra sức hướng dẫn trong ngày đầu Hà Nội dựng dải phân cách tách riêng ô tô, xe máy.

Ngay trong đêm qua (5/8), sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cho lắp đặt hệ thống dải phân cách tách riêng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ lối lên hầm chui Thanh Xuân đến cầu vượt ngã tư sở với chiều dài khoảng 2 km.

Dự kiến, việc phân làn này sẽ được thí điểm trong 1 tháng để theo dõi hiệu quả của tổ chức phân làn mới này.

Theo quan sát của phóng viên, các phương tiện đi lại khá lộn xộn, sai làn trong buổi sáng đầu tiên lắp đặt giải phân cách. Đặc biệt là rất nhiều xe máy tràn sang làn ô tô dù đã có làn đường riêng cho mình.

 Theo phân làn mới, đường Nguyễn Trãi có 3 làn xe ô tô và 2 làn dành cho xe máy và xe buýt hoạt động.

 

Mỗi chiều đường có 4 đoạn dải phân cách, tạo một số khoảng trống tại các đường ngang, cổng cơ quan. 

 

 Các xe vẫn di chuyển một cách lộn xộn trong buổi sáng đầu tiên lắp đặt dải phân cách.

 

 Lực lượng chức năng liên tục hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông đi về đúng làn đường.

 

 
 Hệ thống đèn, trụ phản quang, lốp chống va đập được lắp trước mỗi đoạn dải phân cách.

 

 Xảy ra một vài va chạm nhỏ khi người dân chưa quen với sự có mặt của dải phân cách.

 

 Nhiều ô tô vẫn tràn vào làn xe máy như những ngày trước đây.

 

Trong thời gian đầu, các phương tiện đi sai làn sẽ chỉ bị nhắc nhở. 

 

Không ít người điều khiển xe máy vẫn cố tình sai dù đã được lực lượng chức năng chỉ dẫn. 

 

Một số tài xế ô tô vẫn có thói quen dừng đỗ trên tuyến đường này. 

 

Ngày đầu tiên áp dụng phân làn mới rơi vào cuối tuần nên cũng chưa thể đánh giá được chính xác mức độ hiệu quả của việc tách riêng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi.