Gia cảnh nghèo của 3 cháu nhỏ tử nạn thương tâm trong vụ đổ trụ cổng trường ở Lào Cai

Cả 3 em tử vong do đổ cổng trường đều là người dân tộc Mông, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, có độ tuổi từ 5-6, đều thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Trên Zingnews, ông Phúc cho biết, trước đó địa phương có mưa lớn, hệ thống điện, nước của trường bị hỏng, không thể nấu ăn bán trú cho học sinh. Nhà trường chỉ cho các em học buổi sáng. Đến trưa, gia đình đón con về và nghỉ học buổi chiều để nhà trường sửa lại hệ thống điện, nước.

Khi xảy ra vụ việc, hai giáo viên tiểu học đang nghỉ trưa tại trường. 13h10, nghe tiếng đổ rầm lớn, giáo viên chạy ra, đã thấy cổng trường bị đổ. Giáo viên gọi người dân lấy xà beng đưa các nạn nhân khỏi đống đổ nát sau 5 phút. "Sự việc xảy ra rất đau lòng, ngỡ ngàng. Để xảy ra sự cố, tôi nhận trách niệm trước phụ huynh", ông Vũ Kim Phúc nói.

3 em khác bị thương có độ tuổi từ 4-6. Gia đình 3 em này đều ở thôn Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cho biết 3 cháu bé bị thương đã ổn định tinh thần, bị choáng, không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, vào khoảng 13h10 ngày 7/9, cổng trường mầm non Bản Phung xã Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn) bất ngờ đổ sập khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh bị thương.