Hà Nội có thêm một ca dương tính lần 1, từng khám tại Bệnh viện E

Theo UBND TP Hà Nội, ca dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là nữ giới, quê ở Phú Thọ và từng đến bệnh viện E để chữa bệnh.

Ông Hạnh đề nghị các địa phương và ngành chức năng cần tập trung phát hiện sớm ca bệnh, khẩn trương truy vết triệt để các trường hợp có liên quan đến ca bệnh để áp dụng biện pháp cách ly, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ cách ly y tế tại nhà. Tổ chức bao vây, khoanh vùng dập dịch, không để dịch bệnh lan rộng.

Đồng thời, Sở Y tế cũng đề nghị mở rộng xét nghiệm SARS-CoV-2 có chỉ định đối với các trường hợp viêm phổi nặng do virus, hội chứng viêm đường hô hấp cấp nặng, hội chứng cúm, các trường hợp ho, sốt, khó thở chưa xác định được nguyên nhân...

Sau khi quán triệt 5 nội dung yêu cầu mới nhất của Thường trực Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho biết, thời gian tới, 16 đoàn kiểm tra của Thành ủy sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra trọng điểm các công tác phòng chống dịch.

Các quận huyện cần chú ý các nơi, các đối tượng có nguy cơ cao như: Chợ, trung tâm thương mại, trường học, các cơ sở khám chữa bệnh, nuôi dưỡng người già…