Hà Nội: Nữ sinh bàng hoàng kể lại giây phút phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe giữa hai nhà

Khi ánh đèn pin soi đến khe tường và nhìn thấy chân bé sơ sinh bị bỏ rơi cựa quậy, chị A đã hốt hoảng và nhanh chóng hô hoán người dân xung quanh.

Chị N.T.V (nữ sinh thuê trọ ở khu vực này) là người đầu tiên phát hiện ra bé.

Chị V kể, vào khoảng 3h sáng ngày 18/8, khi không gian đang yên tĩnh và chị V đang ngủ thì bất ngờ tiếng khóc của trẻ con xuất hiện.

Ngay lúc đó, chị V đã kể lại những gì mình nghe thấy cho người bạn cùng phòng nhưng bạn chị lại cho rằng đó chỉ là tiếng mèo kêu.

Chị V kể: "Tôi nghe rõ tiếng trẻ con khóc, bạn cùng phòng của tôi cũng vậy. Khi tôi nhìn thấy chân bé cựa quậy ở khe tường, tôi rất sốc. Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ nhìn thấy một đứa trẻ bị bỏ rơi ở khe hẹp như thế này. Tôi đã vội vàng báo cho người dân xung quanh khi phát hiện sự việc. Sau đó, mọi người báo đến chính quyền địa phương".

Sinh sống trong khu vực nên ngay khi nhận được thông tin, bà Nguyễn Thị A đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

"Rất may là bé được cô V phát hiện kịp thời nên bé còn có cơ hội được cứu sống. Cũng là người làm mẹ nên tôi không thể chấp nhận được việc làm vô nhân tính của mẹ đứa bé. Thật sự là quá nhẫn tâm. Sinh con ra không nuôi được có thể đưa lên chùa hoặc cho ai đó nuôi dưỡng. Sinh con ra mà lại vứt bỏ như vậy quá là tội nghiệp cháu bé", bà A bức xúc.