Hà Nội tạm ngừng hoạt động 3 bệnh viện không an toàn phòng chống dịch COVID-19

Theo Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội, Bệnh viện Mắt HiTec và Bệnh viện Mắt Việt Nhật đã được yêu cầu tạm ngừng hoạt động khám chữa bệnh để tổ chức lại công tác an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Trong tổng số trên, có 34/46 bệnh viện an toàn.

9/46 bệnh viện an toàn ở mức thấp (gồm: Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Thận Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Thanh Trì, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, Bệnh viện Chữ thập xanh, Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương, Bệnh viện Phụ sản An Thịnh, Bệnh viện Mắt Nhật Bản, Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội cơ sở I).

Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội (địa chỉ tại 77 phố Nguyễn Du) và Bệnh viện Mắt HiTec (55 phố Hàm Long) đã không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu bệnh viện ngừng hoạt động khám chữa bệnh trong 7 ngày để tổ chức lại và báo cáo Sở Y tế trước ngày 01/09/2020.

Bệnh viện Mắt Việt Nhật (122 phố Triệu Việt Vương) cũng không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu dừng khám chữa bệnh để khắc phục và khi nào hoạt động trở lại sẽ báo cáo Sở Y tế.

Ông Hạnh cho biết: "Đối với những bệnh viện an toàn ở mức thấp, Sở Y tế đã có phê bình trong các cuộc giao ban trực tuyến với các bệnh viện và đã yêu cầu khắc phục. Riêng Bệnh viện Thanh Nhàn, Sở Y tế đã phê bình trực tiếp bằng văn bản về công tác thực hiện cách ly tại bệnh viện".

"Đánh giá chung thì các bệnh viện đã bám sát các nội dung chỉ đạo của ngành, tuy nhiên, còn một số tồn tại cần khắc phục và rút kinh nghiệm ngay như chưa bố trí chốt phân luồng ngay tại cổng bệnh viện; kiểm soát người ra vào bệnh viện chưa triệt để; chưa thực hiện các biện pháp phòng ngừa chung; chưa thực hiện giãn cách đầy đủ tại các khu vực đông người và buồng bệnh...

Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra lại để có các biện pháp xử lý kịp thời", ông Hạnh cho hay.