Hải Dương: Phong tỏa 1 cụm dân cư, truy tìm người đến mua hàng tại nhà một bệnh nhân COVID-19

Tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thiết vùng cách ly y tế đối với cụm dân cư nơi BN1016 sinh sống và kêu gọi mọi người từng đến cửa hàng Hiếu Trang từ 29/7 đến 17/8/2020 cần khai báo y tế.

Liên quan đến sự việc trên, sáng nay (24/8), UBND tỉnh Hải Dương ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống COVID-19. 

Cụ thể, thiết lập vùng cách ly y tế đối với cụm dân cư thuộc thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng (TP. Hải Dương) bao gồm các địa điểm xung quanh khu vực chợ ngã tư Thanh Xá.

Lãnh đạo tỉnh giao UBND TP. Hải Dương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế thiết lập chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát 24/24h toàn bộ khu dân cư nói trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định hiện hành.

Cũng trong tối qua (23/8), Sở Y tế tỉnh Hải Dương phát đi Thông báo khẩn số 3 đề nghị người dân ai đã từng tiếp xúc với BN1016 và từng đến cửa hàng Hiếu Trang (gia đình bệnh nhân) ở ngã tư Thanh Xá từ ngày 29/7/2020 đến ngày 17/8/2020 liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Còn tại trụ sở Trạm y tế xã Liên Hồng, có nhiều người đến khai báo y tế và việc khai báo này được thực hiện từ đêm qua (23/8).