Hành khách tiếp tục bị cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch trên các chuyến bay đi và đến Việt Nam

Mới đây (16/11), Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo về việc các hành khách sẽ không được sử dụng trên máy bay thiết bị Macbook Pro 15 inch có pin lithium.

Nguyên nhân của lệnh cấm này là do tránh các rủi ro cháy nổ, mất an toàn bay. Nhân viên làm thủ tục của các hãng này buộc phải thông báo trực tiếp với các hành khách khi làm thủ tục bay kể cả trực tiếp hay online.

Người sử dụng khi mang máy đến các cửa hàng Apple Store hoặc các trung tâm ủy quyền của Apple đều sẽ được tư vấn và thay thế miễn phí. Tuy nhiên, để tránh mất thời gian người sử dụng có thể truy cập website của Apple tại địa chỉ https://support.apple.com/15-inch-macbook-pro-battery-recall và nhập số serial tra cứu để biết sản phẩm của mình có thuộc diện được sửa chữa hay không. Để tìm số serial này, người sử dụng có thể truy cập vào ký tự hình quả táo bên góc trái màn hình, chọn "Abuot this Mac", tại đây sẽ có chuỗi kỹ tự về serial của máy.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2019, DJ có nickname White Panda tại Mỹ đã ghi lại cảnh chiếc Macbook của anh tự nhiên phát nổ khi đang sử dụng bình thường tại phòng cá nhân. Từ vụ việc này, Apple đã thừa nhận lỗi pin tại các dòng sản phẩm Macbook Pro 15 inch từ tháng 9/2015 đến tháng 2/ 2017 của mình.